MS 879: Xót xa hoàn cảnh người đàn ông có vợ mất sớm, con gái suy thận không có tiền chữa trị

Chơi vơi cảnh 'gà trống nuôi con' ăn học khi vợ mất sớm, mới đây, con gái út của anh Thiện được phát hiện bị suy thận phải điều trị dài ngày ở bệnh viện

Hoàn cảnh mà chúng tôi đang nói đến là của anh Võ Văn Thiện (43 tuổi, trú thôn Tây Sơn, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Anh Thiện có 2 người con gái, vợ mất sớm, một mình anh phải "già trống nuôi con" ăn học, khôn lớn.

Anh Thiện cho hay, vợ anh mất cách đây 8 năm bởi một căn bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người con gái đầu đành phải bỏ dở việc học để vào TP. Hồ Chí Minh làm công nhân, phụ giúp gia đình và lo cho em ăn học. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn, cái nghèo vẫn cứ đeo bám mãi không dứt.

Ngày 4/9, sau khi đến trường tập trung để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới trở về, cháu Võ Thị Thúy Vân (14 tuổi), con gái út của anh Thiện, có biểu hiện đau bụng quằn quại nên được đưa vào Khoa Nhi Hồi sức tích cực - Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế để khám. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán cháu Vân bị bệnh suy thận.

Những ngày con gái điều trị ở bệnh viện, anh Thiện một mình xoay xở khắp nơi để có tiền đóng viện phí, mua thuốc thang và sinh hoạt. Thế nhưng sau một thời gian, bệnh tình trở nặng hơn, hai chân của cháu Vân hiện đã không thể đi lại bình thường.

Ngồi bên giường bệnh chăm con, anh Thiện vừa thương con, vừa lo lắng khi con gái anh sẽ phải tiếp tục nằm viện dài ngày, trong khi anh phải bỏ việc làm thuê, kinh tế gần như cạn kiệt.

"Gia đình tôi vốn đã khó khăn, nay cháu lại mắc bệnh, không biết xoay xở ra sao. Thật sự tôi rất bế tắc khi mà chi phí điều trị cho cháu cao, vượt quá khả năng của gia đình. Bây giờ, tôi chỉ mong cháu sớm bình phục, khỏe mạnh trở lại để tiếp tục đến trường như bao bạn đồng trang lứa”, anh Thiện nói.