Mẹ chồng bất ngờ nghe con dâu tiết lộ điều giấu kín

Sau biến cố bất ngờ, nàng dâu thay đổi thái độ, xúc động tặng quà “lấy lòng” mẹ chồng khiến Quyền Linh, Lê Lộc vỡ oà hạnh phúc.

Xuất hiện tại tập 282 chương trình Mẹ chồng nàng dâu, con dâu Nguyễn Thị Ngọc Thúy (36 tuổi) và mẹ chồng Nguyễn Thị Hồng (57 tuổi) đến từ Tiền Giang khiến MC Quyền Linh và Lê Lộc nhiều phen ngỡ ngàng trước cách xưng hô khác lạ. 

Đến tận ngày hỏi cưới mới gặp mặt con dâu lần đầu, bà Hồng ấn tượng ở Ngọc Thúy về sự lễ phép, dễ thương và khuôn miệng móm giống mình. Thế nhưng sau khi trở thành người nhà năm 2009, những tật xấu và mâu thuẫn dần hé lộ khiến quan hệ mẹ chồng nàng dâu chẳng mấy tốt đẹp.  

Con dâu Nguyễn Thị Ngọc Thúy (36 tuổi) và mẹ chồng Nguyễn Thị Hồng (57 tuổi) 

“Thật lòng mà nói, lúc mới về, nhìn mặt cô nàng này đanh đá lắm. Tôi thì sợ nói người ta không hiểu nên diễn giải nhiều, còn nàng này thì cứ ‘cô cho con cắt ngang’. Thậm chí cúng ông bà ngày Tết, nàng ở nhà cha mẹ ruột chơi, vợ chồng tôi lo cơm nước, dọn dẹp, kêu nàng về ăn mà nàng cũng không chịu. Nàng ở nhà mẹ ruột hoài, ghé nhà chồng được chút thì lại về. Dù không nói nhưng lâu lâu nàng xuống chơi, tôi vẫn nhìn bằng ánh mắt không thiện cảm nhưng tôi cũng nhịn, không nói ra!”, mẹ chồng Nguyễn Thị Hồng chia sẻ. 

Ngọc Thúy cũng thẳng thắn bày tỏ bản thân không thích những người nói nhiều, thế nhưng trước mặt mẹ chồng, cô vẫn giữ thái độ lễ phép, không lớn tiếng. Cùng chồng sống và làm việc tại TP.HCM, Ngọc Thúy tự nhận không phải con dâu tốt, giỏi phụ giúp việc nhà nhưng cô vẫn cố gắng báo hiếu một chút để bù đắp phần nào. MC Quyền Linh cũng hài hước cảm thán khi thấy con dâu liên tục ngắt lời mẹ chồng trên sóng truyền hình: “Nếu ngay từ đầu, hai mẹ con mà sống chung thì chắc tan nhà nát cửa luôn”.

Cá tính mạnh mẽ là thế, Ngọc Thúy vẫn vô cùng tủi thân khi nhắc lại đam mê làm YouTuber nhưng nhà chồng không một ai ủng hộ, thậm chí còn làm rạn nứt tình cảm vợ chồng. Nàng dâu tiết lộ với 2 MC mình từng suy nghĩ dại dột nhảy sông tự tử vì không chịu nổi áp lực từ nhiều phía. Mẹ chồng Nguyễn Hồng sững sờ khi lần đầu nghe được tâm sự giấu kín bao lâu nay của nàng dâu. 

Khoảng cách địa lý cộng thêm ấn tượng đầu không tốt, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu lại càng thêm chồng chất. Mãi đến 3 năm sau khi kết hôn, tình cảm mẹ chồng nàng dâu dần được cải thiện vào thời gian ông bà lên chăm con dâu sinh nở. Đỉnh điểm là năm 2015, tình cảm của nàng dâu dành cho nhà chồng đã thay đổi ngoạn mục. 

“Từ lần bị bướu cổ, mình mới cảm thấy thương cha và cô nhiều. Cha và cô biết tin mình sắp mổ nên lên thăm. Hôm đó trời mưa to lắm, hai người phải đi phà nữa. Lúc nhìn thấy cha, cô ướt loi nhoi, mình thấy thương lắm. Hai người năn nỉ mình đừng mổ vì mổ bướu cổ nguy hiểm, dễ mất mạng. Mình cũng cảm động, đi hỏi nhiều người, cuối cùng cũng nghe lời bác sĩ làm phẫu thuật sớm vì bệnh chỉ mới chớm, nên sống đến bây giờ” - Ngọc Thúy bật khóc.

Về phía mẹ chồng, tình cảm của bà dành cho con dâu đã chuyển biến từ sớm nhưng ngại nói ra. Đến với chương trình, cô Hồng mới can đảm trải lòng: “Có một chuyện tôi không thể nào quên được. Đợt đó tôi bị ho nhiều ngày nên hai vợ chồng định lên thành phố khám mà không biết đường. Nàng dâu tối thức khuya làm YouTube, sáng dậy sớm dẫn hai vợ chồng tôi vào viện. Nàng chăm lo, mua thuốc thang, đồ ăn, nước uống, còn cho tiền xe đi về. Lúc đó tôi cảm động dữ lắm”.

Sau những trắc trở và sự chân tình, săn sóc, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên khăng khít, hòa thuận hơn rất nhiều. Bà Hồng còn tự hào khoe với hai MC: “Bây giờ không còn khoảng cách mẹ chồng nàng dâu nữa, mỗi lần lên nhà tụi nhỏ chơi là tôi với nàng dâu ngủ chung một phòng để tâm sự nhỏ to. Nàng còn biết nịnh, đi mua chè Thái ở chỗ ngon nhất cho ba mẹ chồng. Đó là dấu hiệu nàng dâu đã trưởng thành”.  

Điều kỳ lạ là dù tình cảm tốt đẹp nhưng mẹ chồng nàng dâu Nguyễn Hồng - Ngọc Thúy vẫn chưa một lần dùng xưng hô “mẹ - con” như những gia đình khác. Bà Hồng là mẹ kế của chồng Ngọc Thúy, từ những ngày đầu gặp gỡ, con dâu đã gọi "cô" xưng "con" cho đến tận bây giờ. Được sự gợi ý và cổ vũ nhiệt tình của 2 MC, nàng dâu gửi gắm món quà bất ngờ đến mẹ chồng khiến khán giả vỡ òa cảm xúc. 

“Từ đây về sau, con sẽ gọi cô bằng ‘mẹ’. Có những lúc con bực vậy thôi chứ con thương mẹ lắm, con sẽ không kêu mẹ ngắt lời, không làm gì để mẹ phải buồn nữa”, con dâu nghẹn ngào bày tỏ. Mẹ chồng Nguyễn Hồng không kìm được hạnh phúc, mãn nguyện khi lần đầu nghe tiếng “mẹ” sau 13 năm.

Thanh Thanh