Lấy trộm bánh xà bông để được ngồi tù, ăn cơm miễn phí

Một người đàn ông 60 tuổi ở Bangkok, Thái Lan đã cố tình ăn trộm bánh xà bông từ một hiệu thuốc với hi vọng sẽ bị bắt vào tù để chấm dứt những ngày tháng đói khát, vô gia cư của mình.
Người đàn ông (áo xanh) hiện sống vô gia cư và thường xuyên chịu cảnh đói khát.

Người đàn ông tên Phichit đã chủ động thú nhận với cảnh sát sau khi ăn trộm 3 bánh xà bông trị giá 51 baht (33 nghìn đồng) ở một hiệu thuốc vào ngày 29/7.

Hiệu thuốc này có treo biển báo chống trộm cắp, trong đó nói rằng thủ phạm có thể bị phạt gấp 30 lần giá trị của món hàng và bị trình báo cảnh sát.

Một số khách hàng có mặt tại hiện trường đã tình nguyện trả tiền mua hàng giúp người đàn ông để ông không bị bắt giữ nhưng người này từ chối. Ông kiên quyết rằng phải để cho cảnh sát bắt giữ mình.

Phichit chia sẻ rằng ông đang phải vật lộn với cơn đói vì không có việc làm. Theo ông, tốt nhất là mình nên vào tù - nơi ông sẽ được ăn 3 bữa/ngày.

“Khi cô đơn trong tù, tôi cũng sẽ có bạn tù bên cạnh”, Phichit nói. “Nhưng nếu tôi ở ngoài, tôi có thể bị chết đói”.

Mặc dù có người đã quay lại cảnh Phichit được đưa đi trong một chiếc xe tải nhưng không rõ liệu ông có bị bắt và bị buộc tội trộm cắp hay không. 

Vụ việc tuy có phần kỳ lạ nhưng lại làm nổi bật tình hình kinh tế sụt giảm của Thái Lan. Tỷ lệ lạm phát của nước này đã tăng từ 7,1% lên 7,66% vào tháng 6/2022 - một con số cao kỷ lục kể từ tháng 7/2008.

Mức lạm phát của Thái Lan được dự đoán vẫn sẽ ở mức cao trong quý III năm 2022.

Theo Next Shark 

Người phụ nữ chuyên nói chuyện với tử tùCô trò chuyện với các tù nhân mỗi tuần suốt 19 năm qua mà không bận tâm đến tiền sử tội ác của họ.