Đàn ông lang chạ hiếm khi bỏ vợ, đàn bà ngoại tình là dứt áo ra đi

Nhiều chị sẽ ném đá tôi đấy nhưng tôi xin khẳng định đa số đàn ông tôi biết, lang chạ chán rồi lại quay về. Còn các chị thì đi một lần là đi mãi…

Trước tiên, tôi phải khẳng định, tôi không nói tới cả nhân gian hay tất cả đàn ông, đàn bà. Tôi chỉ nói về những người tôi quen, tôi biết mà thôi.

Xét trong tự nhiên, giống đực không phải mang thai, nhiệm vụ của nó là truyền giống. Một năm, nó có thể làm cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn con cái mang thai. Bởi vậy, con đực luôn có xu hướng thích quan hệ với càng nhiều con cái càng tốt. Ngược lại, con cái chỉ có thể mang thai ít lần trong vòng 1-2 năm. Thế nên giống cái luôn cẩn trọng và không có xu hướng lăng nhăng, “ăn tạp” như con đực.

Loài người chúng ta xét về bản chất vẫn có phần động vật nên mới gọi là Con-Người chứ. Tất nhiên, nói như vậy, không phải để bao biện cho việc đàn ông thích lăng nhăng, hay lang chạ. Và quan trọng hơn, chúng ta là Người nên không thể đem bản năng của Con ra để bao biện!

Ảnh minh họa

Đàn ông ngoại tình cũng có năm bảy dạng. Có người là “ăn bánh trả tiền”, kẻ khác lại mê đắm bao nuôi “sugar baby”. Kẻ “xông xênh” cả tình cảm lẫn thời gian và tiền bạc thì có khi lang chạ với dăm ba cô một lúc. Nhưng những người đàn ông mà tôi quen biết, hầu hết đều chơi tới chừng, vui có mức, cuối cùng lại quay về bên vợ con. Họ đều ý thức rằng gia đình, vợ con mới là điều họ cần nhất, mới là bến đỗ quan trọng của cuộc đời. Còn những mối quan hệ ngoài kia chỉ là cuộc chơi mà thôi.

Nếu họ hướng thiện và biết cách “quay đầu là bờ”, với bản tính vị tha, những người vợ cũng mở lòng và cả mở cửa cho họ về nhà. Các chị bạn tôi dễ dàng tha thứ cho chồng ngoại tình bởi họ muốn con cái được sống trong mái ấm trọn vẹn tình thương của cha mẹ. Nhưng đàn ông thà chết chứ không chịu tha thứ cho người vợ bội bạc dù chỉ một lần.

Nhưng một lần thôi nhé, các anh ơi! Đừng ham vui, đừng quá đà, để rồi hối hận cũng không kịp.

Với phụ nữ thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác!

Tôi đã tham gia nhiều cuộc nhậu, chỉ có chị em với nhau. Các chị có người khóc nấc, có người cười hạnh phúc… tiết lộ lý do ngoại tình rồi chia tay. Chị này thì bởi hôn nhân thiếu vắng tình yêu, chị khác lại do không hài lòng với đời sống tình dục vợ chồng. Cũng có chị là bởi chồng lang chạ thành tính, nói mãi không sửa, dẫn đến tâm lý muốn trả thù. Có chị đau đớn hơn là vì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ hay chồng vô tâm, mải làm ăn, không để ý đến cảm giác của vợ… Chung quy lại, phụ nữ cảm thấy không còn giá trị trong mắt chồng, họ có thiên hướng muốn dựa vào một người đàn ông khác cảm nhận được hết giá trị bản thân họ hơn. Gặp được người đàn ông biết nâng niu trân trọng, biết nói lời ngon ngọt dễ nghe, các chị sẽ ngã lòng…

Phụ nữ đã bước vào quan hệ ngoài luồng thì phát sinh 2 tình huống. (1) Họ tìm được chỗ dựa mới thì thấy bình an, thoải mái hơn và cứ thế là dựa mãi không thôi… (2) Đàn ông có thể tự cho phép mình có mối quan hệ ngoài luồng, lừa dối vợ để lên giường với đàn bà khác nhưng lại không bao giờ chấp nhận vợ mình lên giường với đàn ông khác.

Và ở bất cứ tình huống nào, các chị cứ thế… đành bước ra khỏi cuộc sống hôn nhân cũ mà thôi. Bởi vậy mới nói, đàn ông lang chạ rồi sẽ về nhà nhưng đàn bà ngoại tình thì gia đình tan nát!

Độc giả Phương Anh (Nha Trang)

Vợ cầm giấy kết hôn chạy 50km bắt quả tang chồng ngoại tình

Vợ cầm giấy kết hôn chạy 50km bắt quả tang chồng ngoại tình

Sau khi chặn đầu chiếc ô tô màu đỏ, người vợ hét lên: "Khi tôi còn cầm tờ giấy đăng ký kết hôn này, anh vẫn là người đàn ông của tôi, còn cô ta chỉ là tiểu tam".