Đám cưới cùng ngày của hai chị em sinh đôi ở Quảng Nam gây 'sốt' mạng

Hai chị em sinh đôi tên Mỹ - Tho quê Quảng Nam, được bố mẹ tổ chức tiệc vui cùng một ngày, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mạng xã hội ngày 10/7 chia sẻ hình ảnh đám cưới đặc biệt của hai chị em sinh đôi ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Rạp cưới được trang trí lộng lẫy, ngập tràn hoa. Tấm biển treo ngoài cổng với dòng chữ dễ thương: "Nhà có 2 cô con gái đi lấy chồng".

Được biết, hai cô dâu là Nguyễn Thị Mỹ và Nguyễn Thị Tho, cùng 26 tuổi, quê Quảng Nam, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Mỹ kể, hai chị em sinh đôi cùng trứng nên vẻ ngoài rất giống nhau, thậm chí giống cả giọng nói khiến nhiều người không thể phân biệt. Tuy Mỹ sinh ngôi thai ngược sau Tho vài phút, nhưng được bố mẹ chọn là chị.

Sau sinh, bác trai ruột đặt tên cho hai chị em là Mỹ - Tho. Trước đó, hai anh trai cũng được người bác đặt tên theo địa danh là Khánh - Hòa.

"Nếu nhìn qua, mọi người không thể phân biệt được hai chị em. Nhiều khi, bố mình vẫn nhầm lẫn. Những người thân thiết, tiếp xúc nhiều lần, thì sẽ phân biệt được", Mỹ cười.

Hai chị em sinh đôi Mỹ (bên trái) - Tho trong tiệc vui ngày 10/7 (Ảnh: H.V.).

Mỹ kể, khi mới yêu, chồng không biết cô có em gái sinh đôi. Ngày ra mắt gia đình, anh vô cùng ngạc nhiên, nhưng dễ dàng nhận ra vợ dù hai chị em đứng cạnh nhau.

Hai tháng trước, Tho đã tổ chức đám hỏi. Khi đó, bố đề xuất tổ chức đám hỏi của Mỹ và đãi tiệc chung ở quê của hai chị em cùng một ngày. Ban đầu, Mỹ hơi khó hiểu, thắc mắc liệu có khó khăn gì không. Hai bên nhà trai cũng rất đắn đo và suy nghĩ.

"Nhưng bố mình bảo hai chị em sinh cùng ngày, gả đi cùng một ngày cũng không sao hết. Hơn nữa, việc tổ chức long trọng cùng ngày cũng giúp họ hàng ở xa có thể về chung vui một lần, tránh tốn kém", Mỹ giải thích.

Hai bên gia đình sau khi thống nhất, đã thiết kế thiệp cưới song sinh đặc biệt. Họ hàng nhận thiệp cũng rất bất ngờ, thu xếp về chung vui.

Được biết, sau tiệc cưới ở quê, lễ thành hôn chính thức của hai chị em sẽ được tổ chức vào 2 ngày khác nhau, diễn ra cách nhau 3 tháng.

Hai cặp vợ chồng chụp ảnh cùng bạn bè (Ảnh: H.V.).

Ngay khi hình ảnh đám cưới của hai chị em được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Mỹ không ngờ bản thân và em gái nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Do bận tổ chức tiệc từ sáng sớm nên cô không có thời gian kiểm tra điện thoại. Nhiều bạn bè gọi điện hỏi thăm về đám cưới đặc biệt của hai chị em.

"Nhiều người thắc mắc sao mình đeo vàng, còn em gái thì không? Bởi hai chị em đãi tiệc cùng ngày, ngày rước dâu khác nhau và còn tùy theo phong tục địa phương, chứ không có sự phân biệt gì cả", Mỹ nói.

Anh H.V., nhiếp ảnh gia chia sẻ hơi lúng túng khi chụp đám cưới hai chị em sinh đôi. Đây là lần đầu tiên, anh chụp đám cưới đặc biệt như vậy.

Tấm biển dễ thương thông báo hai chị em sinh đôi đi lấy chồng, được dựng bên ngoài rạp cưới (Ảnh: H.V.).

"Lúc chụp ảnh, mọi việc mình làm cũng 'nhân đôi' theo hai chị em, vất vả hơn bình thường. Thậm chí nhiều lúc, mình cũng không biết đâu là chị, đâu là em", V. cười. 

V. nói, không riêng anh, mà tất cả khách mời đến dự tiệc đều cảm thấy thú vị và hào hứng, xin chụp ảnh cùng hai cặp vợ chồng. Anh cũng cho hay, việc đăng tải câu chuyện lên trang Facebook cá nhân chỉ để lưu giữ kỷ niệm, không ngờ được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ nhiều.

Theo Dân trí