Đặc sản bánh kẹo làm quà tặng được yêu thích theo địa phương ở Nhật

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về danh sách 10 tỉnh thành ở Nhật Bản có đặc sản bánh kẹo được yêu thích nhất nhé! Từ các loại bánh ngọt, bánh bông lan cho đến bánh kem,… để bạn có thêm nhiều lựa chọn khi đi mua quà cho người thân, bạn bè.

1. Hokkaido – Shiroi Koibito và Rokkatei Marusei

Hokkaido nổi tiếng với các loại thực phẩm được chế biến từ bơ sữa, trong đó có thể kể đến các loại bánh ngọt thơm ngon có chất lượng cao, được nhiều du khách lựa chọn làm quà mua về. Một trong những loại bánh kẹo được yêu thích nhất tại Hokkaido phải kể đến Shiroi Koibito – một loại bánh quy với nhân ở giữa là một miếng sô-cô-la trắng.

Bên cạnh Shiroi Koibito, bánh quy bơ Rokkatei Marusei cũng nằm trong danh sách những món bánh lưu niệm được yêu thích nhất đến từ Hokkaido. Khác với Shiroi Koibito, lớp vỏ bánh đến từ thương hiệu Rokkatei Marusei mềm hơn. Lớp nhân bên trong là kem và nho khô, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Cả hai món bánh này đều được đánh giá là khá ngậy vị kem và bơ sữa – đặc sản của Hokkaido, nhưng lại có vị ngọt thanh vừa phải, nên rất thích hợp khi thưởng thức cùng một tách trà hoặc cà phê.

2. Okinawa – Chinsuko và Beni Imo

Okinawa là quê hương của nhiều món bánh ngọt nổi tiếng được khách du lịch đánh giá cao tiêu biểu như món bánh quy truyền thống Chinsuko. Loại bánh này có nguồn gốc từ thời Ryukyu, thường được hoàng gia Nhật Bản thưởng thức vào dịp trọng đại.

Bánh có vị ngọt thanh, được làm từ bột mì, đường và mỡ heo nên khá ngậy, do đó thường được thưởng thức cùng các loại trà. Chinsuko có nhiều hương vị khác nhau như dứa, sô cô la, khoai lang tím và đặc biệt là vị muối biển. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sự kết hợp giữa vị mặn của muối biển Okinawa và vị ngọt của bánh sẽ tạo nên hương vị khá độc đáo và lạ miệng đó.

Khoai lang tím chính là đặc sản của Okinawa nên bạn có thể thấy chúng xuất hiện trong rất nhiều món ăn tại đây, trong đó có thể kể đến món bánh tart vị khoai (Beni imo tart) – một món đặc sản được rất nhiều du khách chọn mua khi đến Okinawa.

Phần đế bánh được làm từ đường và bơ sữa chất lượng cao, được nướng lên nên có kết cấu khá giòn. Lớp kem phủ bên trên có màu tím được làm hoàn toàn từ khoai lang tím và không chứa bất kỳ chất tạo màu nào. Vị ngọt của khoai cùng với vị ngậy và béo của phô mai trong phần vỏ bánh tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo mà chắc chắn ai cũng thích mê.

3. Kyoto – Cha no Ka và Yatsuhashi

Kyoto được biết đến là “thiên đường của matcha”. Vì thế, nếu bạn là fan hâm mộ của món trà xanh Nhật Bản thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh quy trà xanh Cha no Ka nổi tiếng đến từ thương hiệu Kitayama MALEBRANCHE của Kyoto.

Bánh được làm từ lá trà xanh Uji chất lượng cao được thương hiệu sản xuất độc quyền, gây ấn tượng với hương vị trà xanh thanh nhẹ. Vị đắng của trà xanh giúp làm dịu vị ngọt của nhân sô cô la trắng bên trong nên rất thích hợp với những ai không thích đồ quá ngọt. Nhờ hương vị thơm ngon và thiết kế sang trọng, món bánh này được rất nhiều du khách chọn mua làm quà biếu.