Cụ ông cao tuổi nhất Nhật Bản qua đời

Cụ Mikizo Ueda, cụ ông cao tuổi nhất tại Nhật Bản, vừa qua đời tại thành phố Nara, ở tuổi 112.
Cụ Mikizo Ueda qua đời ở tuổi 112 trong viện dưỡng lão.

Cụ Mikizo Ueda qua đời trong một viện dưỡng lão ở thành phố Nara vào hôm 9/9 - nhưng tới ngày 13/9, chính quyền thành phố Nara mới ra thông báo.

Theo số liệu thống kê, Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ tuổi thọ cao nhất trên thế giới, đạt kỷ lục với số lượng người trên 100 tuổi là 86.510 người vào năm 2021.

Nhật Bản cũng là một trong số những quốc gia có nhiều người nhất được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cao tuổi nhất còn sống.  

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Bộ Y tế Nhật Bản sẽ công bố kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm cho người cao tuổi nhất của đất nước là cụ bà Fusa Tatsum vào ngày 16/9 tới đây.

Cụ bà Fusa, 115 tuổi hiện sống ở thành phố Fashiwara - cách trung tâm Osaka 20km hiện là người phụ nữ sống lâu nhất ở Nhật Bản. Cụ từng làm việc trong vườn cây ăn quả của gia đình - nơi cụ trồng mận, đào và nho cho đến khi 55 tuổi.

Cụ học chơi nhạc cụ cổ điển của Nhật Bản có tên là Okoto và học cách cắm hoa. 

Trước đó, cụ bà Kane Tanaka, thọ 119 tuổi qua đời vào tháng 4/2022. Cụ Tanaka từng sống trong viện dưỡng lão và có sức khoẻ tương đối tốt. Cụ thích chơi board game (trò chơi trên bàn), giải toán, uống soda và ăn socola cho đến khi sắp lìa đời.

Theo Independent