Cụ ông bán ve chai bật khóc gặp lại người thân sau hơn 40 năm

Lần đầu trở về sau hơn 40 năm xa quê, cụ ông không cầm được nước mắt, tay run run thắp nén nhang cho cha.

Tình nghèo có nhau

Ông Huỳnh Như Tế (79 tuổi, TP.HCM) và bà Nguyễn Thị Út (72 tuổi) bên nhau đã nhau gần 60 năm. Tình yêu của họ khá đặc biệt nhưng không thiếu sự ngọt ngào.

Diễn viên Anh Tài - Ngọc Anh đến thăm nhà của vợ chồng ông Tế.

Lần đầu gặp bà Út, ông Tế đã có ấn tượng sâu đậm. 12 năm trông chờ, ông mới cưới được bà về làm vợ. Một tháng đầu, bà Út còn xa lạ và ngại ngùng với chồng nên không chịu ngủ chung. Bà còn nằng nặc đòi về nhà mẹ.

“Tôi rất khó mới cưới được vợ chứ không dễ dàng như người ta. Dù ban đầu vợ tôi có vẻ ngại ngùng, xa cách nhưng tôi cứ vui vẻ. Lúc đó, tôi nghĩ mình không phải ở với vợ một ngày, một tháng mà là cả đời, cho nên cứ từ từ. Sau này, khi vợ chồng hòa hợp rồi, chúng tôi hứa với nhau dù có giận thì vẫn gọi anh - em như thường”, ông Tế chia sẻ trong chương trình Nghệ sĩ du kí.

Thế nhưng chuyện vợ chồng của ông bà cũng không mấy suôn sẻ. Có một khoảng thời gian ông Tế thay đổi tính cách. Ông trở nên cộc tính và hay la mắng vợ. 

Tuy vậy, bà Út nghĩ có lẽ do phải truyền máy khi bị thương ở chân nên ông mới đổi tính, nên bà vui vẻ chịu đựng. Đến lúc bình tâm, ông rất hối hận, tự dặn lòng phải biết kiềm chế, đối xử với vợ nhẹ nhàng hơn.

Vợ chồng ông Tế đã gắn bó bên nhau gần 60 năm.

60 năm nghèo khó cùng nhau, tình cảm của ông bà khiến hai MC của chương trình - diễn viên Anh Tài, Ngọc Ánh ngưỡng mộ.

"Thăm lần đầu cũng có thể là lần cuối"

Sau hơn 40 năm xa quê, ông Tế luôn đau đáu nỗi nhớ người thân. Tuy nhiên, với công việc bán ve chai, đường về thăm quê của hai ông bà cứ dài thăm thẳm. 

Ở quê, anh em ruột của ông Tế đã mất hết nhưng các em cùng cha khác mẹ với ông vẫn còn đầy đủ. Dù không cùng mẹ, các em của ông vẫn rất yêu thương và mong ngóng anh trai.

Ông Tế tâm sự: “Cha tôi mất ở Bà Rịa năm 1975, tôi về đám tang được một lần cho đến bây giờ. Trước khi có dịch Covid-19, thấy vợ chồng tôi nhớ quê quá, người ta có cho tiền, kêu về thăm quê. Thế nhưng, mới dự định về thì dịch Covid-19 bùng phát, vợ chồng tôi không thực hiện được chuyến đi”.

Ông Tế háo hức khi được chương trình Nghệ sĩ du ký đưa về quê thăm người thân.

Nghe ông Tế chia sẻ đến tiền ăn còn không có thì lấy đâu tiền để thuê xe về quê, cặp đội nghệ sĩ liền mở lời giúp ông bà thực hiện mơ ước.

Trên đường về thăm quê, hai ông bà tỏ vẻ háo hức, mong chờ trong từng ánh mắt. Hơn 40 năm bôn ba mưu sinh, đường sá, cảnh vật quê nhà đã khác xa trong ký ức của ông Tế.

“Giờ về nhìn lại cảnh cũ mà tôi thấy lạ quá, hồi đó trống trơn, bây giờ người ta xây nhà nhiều rồi. Hồi nhỏ tôi còn đi tới đi lui bằng xe đò, đường nhỏ, nghiêng qua một bên, 2 xe đi qua nhau là phải chậm lại”, ông Tế háo hức chia sẻ. 

Càng về gần đến nhà, xe chạy qua cổng chào TP.Bà Rịa, chợ Long Hương, ông bà lại càng nóng lòng, hồi hộp. Khoảnh khắc đứng trước ngôi nhà số 524 như trong trí nhớ, gặp lại người thân, mọi cảm xúc như vỡ oà khiến ông Tế không kìm được giọt nước mắt hạnh phúc.

Vợ chồng ông Tế chụp ảnh lưu niệm cùng người thân.

Ông đi từ nhà trên xuống nhà dưới thăm hỏi các em. Lần cuối gặp nhau ở đám tang của cha, các em của ông đều còn nhỏ. Đến nay, ai nấy đều lớn tuổi, thậm chí tóc cũng đã bạc, sức khỏe yếu nhiều. 

Ông Tế run run nhắn gửi: “Anh chị về thăm tụi bây lần này là lần đầu mà cũng có thể là lần cuối”.

Tiếp đó, ông tiến đến bàn thờ thắp nhang cho cha và dì. Ông khẽ khấn: “Hôm nay con về thăm ba, mong ba phù hộ các em bình yên vô sự. Lúc nào con cũng nhớ đến dì nhưng lúc dì mất, con không về được. Con xin lỗi”. 

Mong ước bấy lâu nay thành hiện thực, ông Tế - bà Út không còn gì mãn nguyện hơn khi có thể kết nối với người thân năm xưa. 

Trong chương trình, cặp đôi diễn viên Anh Tài - Ngọc Ánh cũng trao tặng vợ chồng ông Tế tấm hình gia đình để lưu lại kỷ niệm. Sau khi hoàn thành điều ước cho đôi vợ chồng già, cả hai diễn viên đều cảm thấy vui mừng và hạnh phúc.

Vịnh Nhi