Chật vật trong bão giá, gia đình có con bị ung thư bất ngờ với sự giúp đỡ

Gia đình Jinger (Anh) phải chi hơn 200 đô la tiền xăng mỗi tuần để đưa con gái đi chữa bệnh ung thư. Họ hoàn toàn bất ngờ khi được hàng trăm người lạ quyên góp hơn 70.000 đô la.

Keith Vincent (bố của Jinger) thừa nhận rằng ông chưa bao giờ mong đợi bất cứ điều gì xảy ra từ sau cuộc phỏng vấn trên truyền hình mà ông và gia đình tham gia cách đây một tuần. Tại chương trình, ông đã chia sẻ về quyết định vay tiền để trả tiền xăng cho cô con gái 15 tuổi Jinger đi điều trị ung thư.

“Chúng tôi chỉ muốn truyền đi thông điệp rằng có rất nhiều gia đình như chúng tôi đang phải trải qua khó khăn vì giá xăng và nền kinh tế,” Vincent - người đã chi 200 đô la mỗi tuần cho việc đổ xăng - tâm sự. "Chúng tôi biết mình không phải là những người duy nhất".

Jinger cảm kích trước sự giúp đỡ của mọi người.

Nhưng trong vòng vài ngày kể từ khi cuộc phỏng vấn được phát sóng trên CBS Evening News, trang GoFundMe vốn đã không hoạt động từ lâu của họ bất ngờ bùng nổ với các khoản quyên góp.

Vincent nói: “Tài chính của chúng tôi xuống dốc nhanh chóng”. Anh bắt đầu dựa vào các khoản vay ngắn hạn, lãi suất cao để giúp trang trải chi phí đi lại hàng tuần trong một giờ lái xe từ nhà của mình ở Knox đến một cơ sở y tế ở South Bend.

Cặp vợ chồng này đã vô cùng sửng sốt trước dòng tiền hỗ trợ của mọi người. Sau 4 ngày và hơn 850 lần quyên góp - họ đột nhiên có thêm 70.000 đô la.

Con gái Vincent, một vận động viên thi đấu, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương hơn một năm trước.

“Chúng tôi không thể tin được," Vincent chia sẻ. "Điều này thực sự quá sức tưởng tượng. Chúng tôi có một chút không gian để giải tỏa áp lực, không còn lo lắng về việc mất nhà hoặc xác định các cửa hàng tạp hóa tiếp theo sẽ đến", ông nói khi nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người.

Jinger cũng bày tỏ sự cảm kích của mình trong một video gửi tới độc giả.

"Con ở đây để nói lời cảm ơn - một lời cảm ơn to lớn dành cho tất cả mọi người", cô bé 15 tuổi nói trong đoạn clip trên. "Gia đình chúng con không thể diễn tả đủ sự biết ơn này đối với tất cả mọi người".

Jinger nói thêm rằng cô cảm thấy ấm lòng bởi tất cả những thông điệp chu đáo mà mọi người đã chia sẻ với gia đình cô ấy.

Nhờ sự hỗ trợ, chuyến đi tới trạm xăng bỗng bớt căng thẳng hơn rất nhiều đối với gia đình, những người vốn thường phải sống tạm bợ tại Ronald McDonald House, nằm gần bệnh viện nơi Jinger đang được hóa trị và điều trị y tế.

Vincent cho biết: “Đường tới trạm xăng đã trở thành một cuộc chiến tinh thần”. Vợ anh hiện đã ngừng sử dụng trang GoFundMe và đang kêu gọi mọi người quyên góp cho Ronald McDonald House. "Chúng tôi luôn biết rằng chúng tôi sẽ đổ đầy xăng xe với bất cứ giá nào để đưa Jinger đến các buổi điều trị, nhưng chúng tôi đã bỏ qua quá nhiều thứ khác. Có những hóa đơn chúng tôi chưa thanh toán, nhưng chúng tôi đang dần bắt kịp mọi thứ".

Bên cạnh việc giúp thanh toán những hóa đơn đó, sự xuất hiện trên phương tiện truyền thông gần đây của gia đình - và sự chú ý kèm theo - cũng đã giúp nâng cao tinh thần của Jinger.

Vincent cho biết: “Jinger đọc về bản thân trên mạng, xem cuộc phỏng vấn của mình và điều đó khiến con bừng sáng. Con giống như một người trống rỗng trước khi tất cả những điều này bắt đầu, nhưng bây giờ con có một chút cảm xúc tích cực và nó thực sự đã giúp Jinger rất nhiều".

Đức Thắng (Theo People)