Cậu bé 12 tuổi lái xe 40km trên cao tốc tiết lộ điều đáng sợ

Do buồn ngủ, người cha chuyển ghế lái cho con trai 12 tuổi. Khi bị cảnh sát chặn lại, cậu bé đã nói những điều khiến nhiều người rùng mình.

Mới đây, Cảnh sát Lang Phường, Hà Bắc (Trung Quốc) đã điều tra và xử lý hành vi lái xe mà không có bằng lái của một cậu bé 12 tuổi. Cậu bé đã điều khiển xe ô tô chở bố mẹ, em 6 tuổi và ông nội chạy quãng đường hơn 40km trên cao tốc.

Do buồn ngủ, người cha đã giao quyền lái xe cho con trai.

Cha của cậu bé nói với cảnh sát rằng, gia đình họ khởi hành từ Bắc Kinh. Trong quá trình lái xe, do cả đêm không ngủ nên anh buồn ngủ và không thể tiếp tục lái xe. Tuy nhiên, thay vì tìm một nơi an toàn để nghỉ ngơi anh đã giao lại quyền lái xe cho con trai. 

Khi bị cảnh sát hỏi thăm, cậu bé 12 tuổi đã nói những lời đáng sợ như: "Đây là lần đầu tiên con lái ô tô", "Con chơi rất giỏi các trò chơi mô phỏng go-kart", "Con đã học cách phanh và chuyển làn ở trong game"…

Cậu bé nói rằng, đây là lần đầu tiên cậu lái xe.

Công an đã nghiêm túc phê bình, giáo dục gia đình giữ an toàn khi lái xe. Trước khi ngồi vào ghế lái, người tài xế phải đảm bảo ngủ đủ giấc và giữ trạng thái tinh thần tốt.

"Ngồi trước vô lăng trong tình trạng buồn ngủ đã là lỗi lớn, giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi điều khiển lại càng sai". Theo luật, cảnh sát đã phạt 1.000 tệ (khoảng 3,4 triệu đồng) đối với hành vi trái phép của người cha khi giao xe ô tô cho con trai chưa có giấy phép. 

Ngày 3/8, sự việc được đăng tải trên mạng xã hội cũng khiến nhiều người bức xúc. “Không hiểu gia đình này nghĩ gì khi giao xe cho đứa trẻ chưa từng lái xe”. “Họ quá coi thường tính mạng của mình và người khác”.

Theo 163

Lễ Thất tịch 2022 là ngày nào?Ngày Thất tịch là một trong những ngày lễ quan trọng, được coi là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông.