Cách hoá giải hạn Tam tai 2023 theo chuyên gia phong thủy

Đây là phương pháp tham khảo hóa giải phần nào vận hạn. Điều quan trọng là các bạn phải nhất tâm sống thiện, làm nhiều điều hiếu nghĩa thì mọi việc sẽ suôn sẻ.

1. Chọn ngày và hướng cúng Tam tai năm Quý Mão:

Mỗi hạn Tam tai hàng năm sẽ có một vị thần và ứng vào một ngày nhất định trong tháng, một hướng cố định.

- Năm Dần, ông Thiên Linh, cúng ngày Rằm, lạy về hướng Đông Bắc.

- Năm Mão, ông Thiên Hình, cúng ngày 14 âm lịch, lạy về hướng Đông.

- Năm Thìn, ông Thiên Kiếp, cúng ngày 13 âm lịch, lạy về hướng Đông Nam.

Do đó, năm Quý Mão, các tuổi Tý, Thìn, Thân tiến hành cúng vào ngày 14 âm lịch hàng tháng.

Hướng cúng: Khi cúng, vái lạy về hướng Đông.

2. Lễ vật cúng giải hạn Tam tai 2023

Gia chủ có thể viết bài vị theo mẫu của năm Quý Mão 2023 ra giấy hoặc có thể nhờ thầy làm lễ viết cho. Bài vị này được dán chắc lên một chiếc que gỗ và được cắm vào một cái ly, bên trong chứa gạo. Mặt chưa viết được đặt đối diện với người cúng. Cái ly này đặt ở giữa bàn cúng hay phía trong cùng của bàn làm lễ.

Trên bàn lễ đặt một ít tóc, móng tay, móng chân của người mắc hạn Tam tai trong năm 2023, gói lại thêm ít bạc lẻ. Đặt thêm một bộ tam sên gồm có 1 miếng thịt luộc, một đĩa tôm luộc hoặc là tôm khô, một quả trứng vịt luộc. Lễ cúng được bắt đầu vào tầm chiều tối tức là vào khoảng 18h đến 19h. 

Cúng tại sân hoặc ngã ba, ngã tư đường gần nơi mình ở. 

Ngoài ra trên bàn lễ cần chuẩn bị thêm 3 nén hương, 3 chung rượu nhỏ, 3 đèn cầy nhỏ, 3 miếng trầu cau, 3 điếu thuốc, 3 xấp giấy tiền vàng mã, một đĩa ngũ quả, một bình hoa tươi, một đĩa gạo muối và hai bộ đồ thế của nam hoặc nữ.

3. Cách sắp xếp bàn cúng đúng chuẩn

Trên bàn làm lễ, bình hoa tươi được đặt ở bên phải, đĩa ngũ quả đặt ở bên trái. Phía trước đặt lư hương, tiếp đến là 3 cây đèn cầy, 3 ly rượu hoặc 3 ly trà. Trong cùng sẽ là bài vị, phía dưới bài vị được cắm vào một ly gạo. 

Tiếp theo, người cúng phải sắp đặt sao cho mặt của mình nhìn về hướng Đông. Tức là bài vị phải hướng về phía Đông. Người cúng sẽ đứng quay lưng về phía Tây. Bộ tam sên được đặt ở giữa, trầu cau, 3 điếu thuốc, gạo muối cùng với giấy tiền vàng để ở xung quanh. 

Khi cúng, người cúng không được nói chuyện với bất cứ ai. Sau đó đem gói đựng tóc, móng tay và ít bạc lẻ ra ngã ba, ngã tư đường bỏ. Tuy nhiên phải là người gặp hạn Tam tai đưa đi bỏ mới được. Khi đi không được ngoái đầu lại. 

4. Bài cúng Tam tai năm 2023

Trước khi đọc văn khấn phải xem người cúng đã đứng đúng hướng chưa. Tiếp theo là thắp nhang, châm trà hoặc rót rượu. Sau đó cầm nhang vái 3 vái, quỳ xuống, đưa 3 nén nhang lên phía trán bắt đầu khấn:

“Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Nam mô Mông Long Đại Tướng Thiên Hình Tam Tai Thủy Ách Thần Quan hạ giáng chứng minh.

Hôm nay là ngày 14 tháng …, năm Quý Mão 2023

Con tên là: …………… tuổi: …………….

Hiện cư ngụ tại: ………………………

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “Mông Long Đại Tướng Thiên Hình Tam Tai Thủy Ách Thần Quan” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an, mạnh khỏe. Tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyên: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo

Phục duy cẩn cáo!

Nam Mô A Di Đà Phật ( 3 lần)

5. Sau khi cúng xong

Sau khi đọc xong văn khấn thì vái 3 vái, cúi lạy 12 lạy tượng trưng như lời cầu nguyện cho 12 tháng trong năm Tam tai được bình an. Tiếp theo châm trà hoặc rượu đủ 3 lần, chờ đến lúc tàn hết nhang, trong lúc chờ phải im lặng, không được nói chuyện với bất cứ ai và vái nguyện thêm âm thầm ở trong tâm.

Sau cùng đưa gói nhỏ chứa tóc, móng tay, móng chân và tiền lẻ ra ngã ba đường bỏ. Tuyệt đối khi đi không được ngoái lại xem. 

Gia chủ cũng có thể đốt gói nhỏ đó cùng với 3 xấp tiền âm. Vừa đốt vừa khấn vái để tiêu trừ hết tai nạn. Cuối cùng đem đĩa gạo muối vãi ra đường, chỉ mang đồ dùng gồm mâm, ly, tách và bàn về nhà.

Đây là phương pháp tham khảo hóa giải phần nào vận hạn. Điều quan trọng là các bạn phải nhất tâm sống thiện, làm nhiều điều hiếu nghĩa thì mọi việc sẽ suôn sẻ. 

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà 

Xem thêm: Những con giáp gặp hạn Tam tai năm 2023, cách hóa giải