Các con của 'ông bố trộm vặt' sắp được đến trường

Nhà hảo tâm đã làm thủ tục và đăng ký cho các con của anh Hùng nhập học trong vài ngày tới.

Chiều 20/8, căn nhà xập xệ của anh Nguyễn Văn Hùng (34 tuổi, ngụ phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều người đến thăm. Đó là các nhà hảo tâm. Họ mang đến cho gia đình anh rất nhiều gạo, thức ăn, quần áo…

Trước đó, câu chuyện ông bố trộm vặt để có tiền lo cho các con được chủ nhà giúp đỡ đã lan tỏa rộng khắp mạng xã hội. Anh Hùng chính là ông bố đi trộm vặt may mắn được chủ nhà thông cảm, cộng đồng hỗ trợ vượt qua khó khăn.

Căn nhà trong khu đất giải tỏa của 4 cha con anh Hùng. (Ảnh: Ngọc Lài).

Anh Hùng chia sẻ: “Dù tôi phạm phải sai lầm nhưng mọi người vẫn tha lỗi, chung tay lo lắng cho bốn cha con. Mấy ngày nay, tôi được nhiều người cho gạo, thức ăn, mấy đứa nhỏ thì được cho quần áo. Thậm chí, họ còn cho cả tấm nệm mới để mấy cha con ngủ”.

“Kẻ trộm bất đắc dĩ” rất vui khi các nhà hảo tâm thông báo các con của anh sắp được đến trường trong vài ngày tới. Khi các con đi học, anh Hùng sẽ đi làm lại ở chỗ cũ. Đó là công việc đóng cừ tràm ở gần phà Cát Lái.

“Sáng, tôi chở các con đi học rồi đi làm. Đến chiều, tôi tranh thủ đón các con rồi lo cơm nước cho tụi nhỏ. Tôi sẽ cố gắng làm việc để lo cho mấy đứa”, anh Hùng lên kế hoạch.

Nhà của 4 cha con nhộn nhịp hơn khi có nhiều người đến thăm. (Ảnh: Ngọc Lài).

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến các ân nhân đã giúp bốn cha con vượt qua cảnh thiếu thốn. 

“Tôi rất xúc động. Mọi người không chỉ tha thứ, thông cảm cho lỗi lầm của tôi mà còn giúp đỡ cha con tôi vượt qua khó khăn”, anh nói.

Trong khi đó, anh Đinh Anh Tuấn cùng ngụ phường Trường Thạnh, chủ nhà tốt bụng đã tha lỗi cho anh Hùng, mong câu chuyện khép lại với kết thúc có hậu.

Anh Tuấn chia sẻ: “Sự việc rất nhỏ nhưng được báo chí và mạng xã hội quan tâm, tôi rất cảm ơn. Tôi nghĩ bất kỳ ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động giống tôi mà thôi”.

“Tôi thương 3 đứa nhỏ. Tuy nhiên, hiện gia đình anh Hùng được ông anh Võ Quốc Bình - một nhà hảo tâm giúp đỡ. Tạm thời các cháu sẽ được đến trường”, anh nói thêm. 

Anh Tuấn cũng tạo điều kiện để anh Hùng được đi làm, lo cho các con của mình. Bước đầu, anh Tuấn đề nghị anh Hùng có thể đến làm việc cho mình với số tiền 350.000 đồng/ngày. 

Từ khi vợ bỏ đi, anh Hùng phải nghỉ làm, ở nhà chăm sóc các con. (Ảnh: Ngọc Lài).

Nếu Hùng muốn có một công việc mới, nơi làm mới, anh Tuấn hứa sẽ giới thiệu và theo dõi, hỗ trợ hết lòng. 

“Anh ấy phải tự quyết định cuộc đời mình. Nếu đã được giúp hết mình mà vẫn không chịu làm ăn, tiếp tục con đường cũ thì pháp luật buộc phải ra tay và các con anh ấy sẽ phải vào trung tâm bảo trợ xã hội. Tôi tin anh ấy sẽ làm được và biết thiệt hơn trong cuộc sống để cân nhắc cho các con”, anh Tuấn bộc bạch.

Hiện tại, các nhà hảo tâm đã tìm được trường cho 3 con của anh Hùng. Họ đang lo thủ tục cho các bé nhập học. 

Anh Tuấn còn dự định mua quần mới, dép mới, balo mới để các cháu có những đồ dùng căn bản, không tự ti, mặc cảm trước bạn bè. 

Anh Tuấn nói: “Bây giờ, điều cần thiết là thái độ cầu tiến của ông bố với khát vọng chăm lo cho các con một cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ theo dõi, giám sát và cố gắng làm những gì tốt nhất để hỗ trợ gia đình anh Hùng sớm ổn định cuộc sống. Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn tấm lòng thơm thảo của anh Bình, sự lan toả yêu thương của mọi người”. 

Anh Tuấn và các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cho 4 cha con anh Hùng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Như báo VietNamNet đã thông tin, tối 17/8, trong lúc túng quẫn, anh Hùng đã lấy trộm chiếc moter máy gỗ của gia đình anh Tuấn.

Qua tìm hiểu, anh Tuấn phát hiện anh Hùng đã trộm tài sản của mình. Anh Tuấn đã tìm đến nhà của kẻ trộm để tìm lại tài sản.

Tại đây, anh nhìn thấy anh Hùng và 3 đứa con ngủ trên tấm chiếu rách. Trước hoàn cảnh khó khăn, vợ bỏ đi để lại 3 con nhỏ... của Hùng, anh Tuấn mủi lòng, không nỡ bắt tội.

Không chỉ vậy, anh Tuấn còn giúp đỡ cha con anh Hùng, cho tiền chuộc lại chiếc máy moter. Sau đó, câu chuyện được lan tỏa, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho gia đình anh Hùng.