Bố mẹ Hàn Quốc mặc kệ việc con ném gạch suýt trúng người

Ném gạch từ tầng cao gây hư hại tài sản và suýt trúng người khác, hai đứa trẻ ở tỉnh Gyeonggi không phải chịu phạt vì dưới 10 tuổi. Cha mẹ thủ phạm cũng không xin lỗi, bồi thường.

Hành vi của hai đứa trẻ được camera an ninh ghi lại.

Ngày 16/2, một đài truyền hình ở Namyangju, tỉnh Gyeonggi đưa tin về vụ việc xảy ra hồi tháng 11.

Theo đó, một viên gạch nặng 2 kg do đứa trẻ ném từ sân thượng tòa nhà 5 tầng đã làm vỡ dàn nóng ở ngoài trời của máy điều hòa nhiệt độ bên dưới, viên thứ hai rơi ngay trước mặt một chủ tiệm vừa chạy ra xem nguyên nhân gây ra tiếng va chạm, theo Korea Herald.

Người chủ cửa hàng được điều trị y tế sau vụ việc. Tuy nhiên, do thủ phạm là trẻ em dưới 10 tuổi nên cảnh sát không thể làm gì khác hơn là ghi lại thông tin cá nhân của 2 đứa trẻ.

Khu vực hai viên gạch bị ném xuống còn là con đường thường xuyên có người đi bộ qua lại.

Người chủ cửa hàng kể lại khi chạy ra xem xét vì tiếng động lớn, anh ngửa mặt lên trên để tìm nguyên nhân thì điếng người khi một viên gạch khác rơi xuống cách mình khoảng 30 cm.

tre con pham toi anh 1

Tội phạm là trẻ dưới tuổi chịu trách nhiệm hình sự gia tăng ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Naver.

Chia sẻ với JTBC, anh cho biết từ khi vụ việc xảy ra, anh thường giật mình ngay cả khi không nghe thấy gì và không thể đến gần các tòa nhà trung đến cao tầng.

Hơn hai tháng vụ việc trôi qua, phụ huynh của 2 đứa trẻ cũng không tới xin lỗi hay đền bù cho chiếc điều hòa bị hỏng.

Tháng 11/2021, 3 học sinh trung học ở thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk đã xông vào một nhà hàng, đập phá đồ đạc sau khi bị chủ nhà hàng cảnh báo không hút thuốc phía trước nhà hàng. Những đứa trẻ còn nói với chủ nhà hàng trong lúc náo loạn: "Chúng tôi sẽ không phải vào tù ngay cả khi giết ai đó”.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra cùng thời điểm ở Daegu, khi 10 học sinh trung học xông vào một nhà hàng khác làm gián đoạn hoạt động kinh doanh sau khi bị người chủ quở trách vì tiểu tiện trước nhà hàng.

Theo Korea Times, số vụ phạm tội của những người trong độ tuổi không phải chịu sự trừng phạt hình sự tăng lên trong những năm qua. Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết số trẻ bị đưa ra tòa án vị thành niên vào năm 2021 là 9.606, tăng 46% so với năm 2016. Gần 40.000 tội phạm tuổi vị thành niên không bị trừng phạt hình sự trong 5 năm qua. Khoảng 76% trong số này phạm tội cướp tài sản hoặc bạo lực.

Tháng 10/2022, nhằm đối phó tình trạng ngày càng nhiều trẻ vị thành niên phạm tội nghiêm trọng, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự tại nước này sẽ giảm 1 tuổi, từ 14 tuổi theo quy định xuống còn 13.

Theo Zing