Bố mẹ bị bắt vì cho con nhỏ uống vodka

Cảnh tượng bà mẹ cố ép con nhỏ uống hết chai rượu khiến người xem sửng sốt. Cộng đồng mạng còn lo ngại hơn khi cặp phụ huynh vẫn tiếp tục có quyền nuôi con sau khi được thả ra.

Theo New York Post, một video quay lại cảnh mẹ cho con uống rượu vodka đã lan truyền trên mạng xã hội hồi tháng 6, khiến cảnh sát tại Dover (hạt Kent, Anh) phải vào cuộc.

Trong video được nhắc tới, người phụ nữ được cho là mẹ của cậu bé đã cho con uống một chất lỏng từ chai vodka, nghiêng chai cho đến khi đứa trẻ nuốt hết.

Trong lúc đó, bố em bé đứng cạnh và không để ý tới hành động của người mẹ, cũng như không có ý định ngăn chặn lại.

bo me cho con nho uong ruou manh anh 1

Người mẹ đã có hành vi cưỡng ép em uống rượu mạnh. Ảnh: SWNS.

Thái độ và hành vi của bố mẹ cậu bé khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Một số người xem video đã báo cáo video cho cảnh sát. Sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt và bắt tạm giam hai người.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết: “Cảnh sát đã nhận tin rằng có hành vi gây hại trẻ em tại trong khu vực”.

Sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh, cặp phụ huynh này đã được tại ngoại và tiếp tục được quyền nuôi con, SWNS cho biết.

“Đây là một câu chuyện đáng buồn. Tôi đã cố gắng đăng tải bài cảnh báo lên mạng xã hội nhưng lại bị gỡ xuống. Đồng thời, tôi đã liên hệ với các tổ chức xã hội. Họ cho biết rằng em bé hiện an toàn, nhưng hai người bố, mẹ đó vẫn đang là người giám hộ hợp pháp”, nguồn tin giấu tên báo cảnh sát chia sẻ.

Phản hồi về vụ việc, phát ngôn viên của Hội đồng Hạt Kent cho biết các tổ chức hỗ trợ trẻ em đã nhận thông tin và sẽ có các biện pháp để xử lý vấn đề.

Một vụ việc tương tự đã xảy ra vào năm 2010, khi cậu bé 2 tuổi tại Indonesia làm dậy sóng cộng đồng mạng vì có thói quen hút 40 điếu thuốc/ngày.

Ardi Rizal, đến từ Sumatra, Indonesia bắt đầu nghiện thuốc lá sau khi bố cậu cho hút thử điếu thuốc đầu tiên hồi 18 tháng tuổi.

Cậu bé đã bỏ hút thuốc vào năm 2013, nhưng lại bắt đầu nghiện ăn đồ vặt và sữa đặc. Thói xấu mới này khiến em mắc các bệnh thừa cân, béo phì dù còn nhỏ tuổi.

Theo Zing