Bé trai 6 tuổi ở Ấn Độ bị dây diều quấn cổ tử vong

Cậu bé 6 tuổi ở bang Punjab (Ấn Độ) không may bị dây diều quấn vào cổ dẫn đến tử vong khi đang đi xe máy cùng bố.

Ngày 16/8, cậu bé tên Daksh Giri ở thành phố Ludhiana, bang Punjab, miền bắc Ấn Độ được bố cho ngồi ở trước xe máy rồi chở đi. Khi đang di chuyển, một sợi dây diều bọc kim loại trên đường quấn vào cổ, rồi cắt vào cổ họng bé trai. Daksh ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong sau đó.

Có nhiều trường hợp tử vong tương tự được ghi nhận tại Ấn Độ vào thời điểm này trong năm. Bởi đây là cách nhiều người Ấn Độ ăn mừng ngày độc lập.

Ấn Độ ăn mừng độc lập vào tháng 8 bằng cách thả diều. Ảnh: Ajay Kumar / Sopa Images / Rex / Shutterstock.

Một số người tham gia thả diều cho rằng việc họ dùng dây diều bằng kim loại là để giúp "tấn công" các con diều của đối thủ tốt hơn, dễ dàng giành phần thắng. Sau cuộc thi, nhiều sợi dây còn vướng lại ở các tòa nhà cao tầng hoặc trên cây. Và đó là nguyên nhân khiến người đi xe máy hay bị vướng vào gây thương tích thậm chí tử vong.

Loại dây diều này đã bị cấm sử dụng ở Ấn Độ từ năm 2016 vì sự nguy hiểm chúng gây ra cho con người, động vật. Việc bán những loại dây này cũng là bất hợp pháp. 

Trước đó, ngày 7/8, Narendra Kumar đang điều khiển xe máy về nhà ở New Delhi sau ca giao đồ ăn muộn thì bị vướng vào dây diều. Khi đang cố gắng để thoát ra thì anh bị văng khỏi xe máy và bị xe ôtô cán qua, gây tử vong. 

Tháng 6 vừa qua, Sumit Ranga, 30 tuổi đang trên đường về nhà sau chuyến du lịch cũng bị dây diều quấn vào cổ. Dù rất cố gắng gỡ nhưng sợi dây vẫn siết chặt vào khí quản khiến anh tử vong sau đó tại bệnh viện. 

Ảnh: Holidify

Hồi tháng 1, một nữ sinh ở Bhopal, cũng gặp tai nạn tương tự và tử vong khi đang lái xe máy trên đường.

Những trường hợp tử vong này khiến cảnh sát ở một số bang bao gồm cả Delhi phải nỗ lực ngăn cản buôn bán dây diều bọc kim loại. Ngày 15/8 vừa qua, đúng vào dịp Ấn Độ kỉ niệm 75 năm ngày độc lập, hàng nghìn con diều được thả ở thủ đô, khiến hàng trăm con chim bị thương sau khi vướng vào dây diều mắc trên cây.

Nhiều người đi xe máy phải nghĩ ra cách bảo vệ chính mình bằng việc chế ra loại đai bảo vệ cổ từ chất liệu Velcro.

Theo Theguardian