Bé gái 5 tuổi không có sống mũi an ủi mẹ gây xúc động

Một bé gái 5 tuổi có biệt danh Lele sống tại Hà Nam (Trung Quốc) trở thành biểu tượng cho nghị lực phi thường khi đối mặt với tình trạng khuyết tật của cơ thể.

Lele không có sống mũi, chỉ có thể thở bằng miệng. 

Cô Trương, mẹ của Lele chia sẻ video con gái đang chơi ở ngoài một mình. Khi mẹ hỏi tại sao, Lele trả lời: "Không có bạn nào muốn chơi với con vì con không giống mọi người". 

Nhưng thay vì tủi thân, bé gái quay sang an ủi mẹ: "Mẹ đừng buồn, kệ họ đi, họ muốn nói gì cũng được". 

Cô Trương nói: "Lele quan tâm tới cảm xúc của tôi khiến tôi cảm thấy có lỗi với con". 

Tinh thần tích cực của Lele đã trở thành nguồn cảm hứng trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Cô cũng chia sẻ rằng, khi 2 tuổi, mũi của con ngừng phát triển. Ngoài ra, Lele còn mắc chứng rối loạn xương hàm khiến khuôn mặt cô bé khó cử động.  Mũi của cô bé không được nâng khỏi hộp sọ, xương lấp kín đường thở khiến Lele chỉ có thể thở bằng miệng. Cô Trương cho biết, mặt của Lele thường đỏ lên vì khó thở.

"Khi mới sinh, con gái trông bình thường. Chúng tôi chỉ phát hiện con không có xương mũi khi bé được 2 tuổi. Vì vậy khuôn mặt của con bị biến dạng dần", Cô Trương nói.

Jin Sanding, bác sĩ của Lele, nghi ngờ rằng dị tật di truyền đã gây ra tình trạng này sau khi kiểm tra má và vùng mũi của cô bé. 

Ông cũng giải thích, đây là khuyết tật do di truyền gây nên và tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn khi đứa trẻ trưởng thành.

Theo bác sĩ, việc điều trị bằng phẫu thuật thường phải đợi đến sau 16 tuổi và Lele có thể sẽ phải trải qua nhiều đợt điều trị và phẫu thuật thẩm mỹ theo từng giai đoạn. 

Mẹ của Lele cho biết, con gái cô rất nhạy cảm với cảm giác của mẹ. Ảnh: Weibo

Câu chuyện cảm động của cô bé 5 tuổi lan truyền trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lượt tương tác. Đa số cảm phục sự dũng cảm, nghị lực phi thường của cô bé và gọi cô với cái tên "thiên thần nhỏ".

Một người bình luận: "Khi bị cảm lạnh và ngạt mũi, chỉ thở bằng miệng vài ngày đã thấy khó chịu vậy mà cô bé có thể thở bằng miệng như vậy trong nhiều năm".

"Cô bé đáng yêu, công nghệ y tế hiện đại hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này. Tôi hi vọng khuyết tật này không ảnh hưởng tới tương lai của em", người khác nói.

Theo SCMP