Cặp đôi 50 tuổi làm đám cưới sau 2 tháng được mai mối

Cặp đôi Đức Nhỏ - Ngọc Diễm quyết định kết hôn sau 2 tháng được Bạn muốn hẹn hò se duyên.

Đàng gái “quay xe” cho đàng trai cơ hội

Giữa tháng 6/2022, anh Lâm Đức Nhỏ (50 tuổi, TP.HCM) và chị Lê Ngọc Diễm (52 tuổi, TP.HCM) gặp nhau tại chương trình Bạn muốn hẹn hò.

Tại đây, anh Nhỏ giới thiệu bản thân đang làm việc tại một công ty thủy sản. Anh cũng không ngần ngại thừa nhận mình từng ly hôn và có một người con gái 19 tuổi.

Cặp đôi trao quà cho nhau trong chương trình mai mối.

Tuy nhiên, hiện tại, người con gái này đang sống cùng mẹ ở Bình Dương và cắt đứt liên lạc với anh Nhỏ. Anh Nhỏ cho rằng do bản thân không lãng mạn nên người vợ cũ chán ghét, dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

Sau hơn 2 năm sống trọ một mình, anh quyết định tham gia chương trình để tìm kiếm hạnh phúc mới. 

Anh Nhỏ hiền lành đến mức nhút nhát. Việc tham gia chương trình cũng nhờ vào người em họ đăng ký và chở đến tận trường quay.

Đồng cảm với hoàn cảnh của anh Nhỏ, chị Ngọc Diễm cũng mở lòng chia sẻ mình từng đứt gánh giữa đường. Chị có một người con trai năm nay 28 tuổi.

Từ sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, chị Diễm rất băn khoăn khi nghĩ đến việc phải bắt đầu một mối quan hệ mới.

Cảm nhận anh Nhỏ quá hiền, chị Diễm lo ngại: “Bờ vai của anh không đủ vững chắc cho tôi tựa vào”.

Trước nhận xét của đối phương, anh Nhỏ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, mạnh dạn vừa hát vừa nhảy trên sân khấu. Trong khi đó, chị Diễm lại dịu dàng thắt cà vạt cho anh ngay tại chương trình.

Cứ ngỡ, cả hai đã tìm thấy sự đồng điệu và sẽ nắm tay nhau ra về. Thế nhưng, ở giây phút quyết định, chị Diễm không bấm nút hẹn hò. 

Trong giây phút thất vọng của đàng trai và mọi người ở trường quay, chị Diễm lại một lần nữa gây bất ngờ khi thay đổi ý định, cho cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau.

Chị Ngọc Diễm dịu dàng thắt cà vạt cho anh Đức Nhỏ.

Chị Diễm giải thích về việc thay đổi quyết định ban đầu: “Lúc đầu, tôi không bấm nút chấp nhận hẹn hò bởi anh Nhỏ hiền lành quá. Tôi lại đang cần tìm một người có bản lĩnh, mạnh mẽ. Trước khoảnh khắc quyết định, tôi có suy nghĩ nhanh khoảng 2-3 giây, rằng có khi nào ông trời muốn chúng tôi bù đắp cho nhau. Vì vậy, tôi cũng nhủ lòng cho cả hai cơ hội”.

Được đối phương cho cơ hội, anh Nhỏ hứa: “Ở cuộc hôn nhân trước, tôi không biết lãng mạn thì lần này, tôi sẽ rút kinh nghiệm, lãng mạn và mạnh mẽ hơn”.

Tổ chức lễ cưới sau 2 tháng tìm hiểu

Sau buổi ghi hình, cả hai ra về cùng nhau và có liền một buổi hẹn hò chính thức. Tiếp xúc và tìm hiểu anh Đức Nhỏ, nhà gái nhận thấy anh khác hoàn toàn so với lời chê trách của cuộc hôn nhân trước.

“Tôi cảm nhận anh Nhỏ là người hiền lành và sống rất thật, có yêu thương vợ con. Ngoài ra, anh rất kỹ tính, làm việc gì cũng hỏi qua ý tôi. Anh rất quan tâm cảm nhận và suy nghĩ của tôi. Tôi tôn trọng lối sống, tính cách của anh nên rất quý anh”, chị Diễm chia sẻ. 

Anh Nhỏ thậm chí còn rất lãng mạn, đúng như lời hứa hẹn trước đó tại chương trình hẹn hò. 

Cả hai quyết định kết hôn sau 2 tháng tìm hiểu.

Anh đã mạnh dạn cầu hôn bạn gái chỉ sau vài tuần tìm hiểu. Anh chân thành bày tỏ với chị Diễm: “Sau mấy tuần tìm hiểu, anh cũng hiểu được tính cách của em, em cho anh cơ hội đi, anh sẽ cưới em”.

Dù lời cầu hôn có phần mộc mạc nhưng lại khiến chị Ngọc Diễm hạnh phúc gật đầu đồng ý. Cả hai cùng quyết định viết nên một trang tình cảm mới cho hai trái tim cô đơn, vốn chịu nhiều tổn thương. 

Nhiều người cho rằng chỉ mới quen hơn 2 tháng mà đã quyết định kết hôn là quá vội vàng. Thế nhưng, trong trường hợp của cặp đôi Đức Nhỏ - Ngọc Diễm, cả hai nhanh chóng cảm nhận được tấm chân tình của đối phương. Cho nên, hai bên đã không ngần ngại đẩy nhanh tiến độ để về một nhà “góp gạo thổi cơm chung”. 

Chị Ngọc Diễm bộc bạch: “Thời gian tìm hiểu cũng không lâu mà đã kết hôn nên tôi cân nhắc rất nhiều. Tôi cảm nhận mình đến với anh có phần hơi sớm nhưng sự quyết định chắc chắn hơn khi anh nói: “Dù có hỏi bao nhiêu lần thì câu trả lời chỉ có một”. Câu nói này làm tôi hạn chế suy nghĩ lo lắng và thêm tin tưởng vào quyết định của mình”.

Cả hai dự định sau khi kết hôn anh Nhỏ sẽ thay đổi công việc để ở gần với vợ. Sau đó, khoảng 2-3 năm, cặp đôi về quê anh Nhỏ ở Sóc Trăng mua đất xây nhà. Tại đây, hai người lên kế hoạch mở vựa trái cây, lập nghiệp tại quê.

Vợ chồng anh Nhỏ cũng vạch ra những kế hoạch trong tương lai.

Vốn sống ở thành phố sôi động, chị Diễm lại không cảm thấy chạnh lòng khi lên kế hoạch về miền Tây sinh sống. 

Chị nói: “Nói chung, tôi cũng lớn tuổi, sống xa thành phố cũng được. Nghe anh nói chuyện, tôi thấy anh cũng biết tính toán lo lắng cho gia đình. Chúng tôi cũng hoà hợp với nhau khi chia sẻ về lý tưởng sống”.

Lễ cưới của cặp đôi diễn ra hôm 7/9. Từ câu chuyện của bản thân, vợ chồng anh Nhỏ hy vọng những ai từng đổ vỡ hôn nhân nên đặt niềm tin và mạnh dạn đi tìm hạnh phúc.