8 thứ nên tái sử dụng trước khi vứt đi

Bạn có thể tận dụng bã cà phê khử mùi tủ lạnh, dùng trà túi lọc làm sáng gương, nước vo gạo dùng để rửa mặt...

8 thứ nên tái sử dụng trước khi vứt đi - Ảnh 1.

Bã cà phê có thể dùng để gội đầu, khử mùi tủ lạnh...

1. Áo lót cũ

Những chiếc áo lót cũ hoặc trang phục mà bạn cho rằng không thể tái sử dụng có thể dùng để nhồi vào thú bông đã bị xẹp hoặc làm quả bóng đồ chơi cho chó mèo.

2. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng có thể dùng làm cọ chùi rửa các góc nhỏ của căn nhà, nơi mà chổi lau khó tiếp cận.

3. Đĩa CD

Bạn có thể tái sử dụng đĩa CD làm đồ trang trí hoặc treo trên cây trong vườn nhằm xua đuổi chim, làm dreamcatcher trong phòng ngủ. Bạn còn có thể cắt đĩa thành miếng nhỏ để trang trí cho khung ảnh hoặc gương.

4. Bã cà phê

Bã cà phê có thể làm phân bón cho cây, khử mùi hôi tủ lạnh. Ngoài ra, khi bạn chà bã cà phê lên tóc để gội đầu, nó giúp lọc các tạp chất, bụi bẩn bám trên tóc, da đầu.

5. Trà túi lọc

Bạn có thể dùng trà túi lọc để làm sạch gương trong nhà tắm. Lúc túi trà còn ướt, bạn chà túi vào bề mặt gương dính vết xà phòng, kem đánh răng để làm gương sáng như mới. Ngoài ra, trà túi lọc còn bổ sung chất dinh dưỡng cho đất trồng cây. 6. Quần jeans cũ

Món đồ này có thể được tái chế theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể dùng chúng để vá các loại quần áo khác, túi xách, thảm hoặc may quần thành túi xách. Nếu quần jeans vẫn mặc được, bạn có thể đem tới tổ chức từ thiện để tặng người nghèo.

7. Giấy nhôm đã qua sử dụng

Bạn có thể gom giấy nhôm thành cục tròn nhỏ, sau đó chà lên vỉ nướng có vết bẩn khó tẩy. Giấy nhôm còn có thể bảo vệ sàn nhà không bị trầy xước khi bạn di chuyển đồ đạc nặng. Chỉ cần đặt tờ giấy bên dưới đồ đạc, khi bạn di chuyển đồ xung quanh, giấy nhôm sẽ giúp không làm xước sàn nhà.

8. Nước vo gạo

Nước vo gạo có thể dùng để rửa mặt, tưới cây, lau bề mặt bếp, thậm chí bạn có thể trộn nó với nước xả vải khi giặt khăn trải giường, giúp làm mềm vải.

Theo Gia đình