Con gái liên tục khen cơm ở trường ngon miệng, mẹ bất ngờ đến kiểm tra liền phát hiện sự thật

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán trước một bài đăng của người mẹ khi phát hiện sự thật đằng sau suất cơm bán trú ở trường của con gái mình.

Theo chia sẻ của người mẹ, con gái cô bé rất thích đi học và thường xuyên khoe với mẹ rằng suất ăn ở trường rất ngon. Tuy nhiên, trong một lần bất chợt đến trường kiểm tra, người mẹ đã ngạc nhiên và tức giận vô cùng khi phát hiện suất ăn của con chỉ gồm cơm trắng và đậu, không có bất cứ chất đạm như thịt hay cá.

Bất ngờ đến trường thăm con, người mẹ không khỏi ngạc nhiên với suất cơm mà con thường ngày

Bất ngờ đến trường thăm con, người mẹ không khỏi ngạc nhiên với suất cơm mà con thường ngày

Để được giải quyết thỏa đáng, người mẹ liền chất vấn nhà trường: "Tiêu chuẩn suất ăn của bé có 3 món, trong đó có một món canh. Nhưng tại sao bữa này lại ít như vậy?".

Giáo viên nhà trẻ cho biết: "Đây là lựa chọn của các em học sinh". Mỗi em được chọn 2,3 món trong suất ăn, tuy nhiên, do có một số trẻ kén ăn, không hợp khẩu vị đã tự bỏ bớt thức ăn đi. Nhà trường cũng hứa rằng, sau sự việc này sẽ có trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của trẻ ở mỗi bữa ăn, tránh trường hợp như thế này còn tiếp diễn".

Tuy nhiên, câu trả lời này từ phía nhà trường khiến người mẹ vẫn cảm thấy không thỏa đáng, bởi chị cho rằng con còn quá nhỏ, không thể tự quyết chế độ dinh dưỡng cho mình.

Ngay sau đó, người mẹ liền chụp lại hình ảnh suất cơm của con gái và chia sẻ lên mạng xã hội. Lời chia sẻ của người mẹ nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến trái chiều cũng được nổ ra xoay quanh câu chuyện này.

Theo đó, có nhiều phụ huynh tỏ ra đồng tình và thấu hiểu với sự bức xúc của người mẹ. Họ cũng đánh giá rằng, với suất ăn như hình ảnh phản ánh thì không thể nào đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Do đó, việc nhà trường để mặc trẻ tự lựa chọn thức ăn là thiếu sót trầm trọng.

Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng khác lại tỏ ra thông cảm với phía nhà trường, bởi lẽ, không nên ép trẻ con việc ăn uống vừa giúp các con ăn ngon miệng, vừa tránh lãng phí thức ăn.

Ngoài ra, nhiều người khác lại ủng hộ cách làm của người mẹ trong tình huống này, đó là thường xuyên đến trường, chủ động kiểm tra chất lượng bữa ăn của con để kịp thời điều chỉnh.