‘Tủ thuốc Bảo Thanh’ đến với người dân vùng cao

Trước thềm Tết Quý Mão 2023, đồng hành cùng chương trình “Tết ấm vùng cao”, nhãn hàng Thuốc ho Bảo Thanh của công ty Dược Phẩm Hoa Linh đã tài trợ 24 tủ thuốc cho người dân huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang).
 Học sinh vùng cao cầm trên tay Thuốc ho Bảo Thanh

Hoàng Su Phì là huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang với điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đường xá đi lại xa xôi hiểm trở. Người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của bà con trong huyện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên 80%. 

Các cán bộ y tế tại Trung tâm, các trạm y tế của huyện phải đi đường rừng, hiểm trở để đến tận địa bàn từng bản truyền thông giáo dục sức khỏe cho bà con. Nhiều trạm còn thiếu thốn trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế… Chính vì vậy phần nào đã ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, khám chữa bệnh ban đầu cho đồng bào.

Thấu hiểu khó khăn ở huyện Hoàng Su Phì, trong chương trình “Tết ấm vùng cao”, công ty Dược phẩm Hoa Linh đã tài trợ 24 tủ thuốc y tế với các sản phẩm siro, viên ngậm trị ho, bổ phế Bảo Thanh cho các trạm y tế thôn, bản… góp phần cung cấp thuốc thiết yếu cho người dân, nhất là trong thời điểm mùa đông lạnh, giúp nâng cao sức khỏe hệ hô hấp, hỗ trợ phòng tránh các bệnh thường gặp. 

Bên cạnh hỗ trợ trang bị thuốc men, Dược phẩm Hoa Linh còn trao tặng 400 suất quà là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu do công ty sản xuất như: dầu gội đầu, kem đánh răng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ… cho người dân xã Pờ Ly Ngài (huyện Hoàng Su Phì). 

 Dược phẩm Hoa Linh ủng hộ 24 tủ thuốc Bảo Thanh (siro, viên ngậm) cùng dầu gội, kem đánh răng, sữa tắm…

Nhận tủ thuốc Bảo Thanh, BS. Lộc Thị Hương, quyền Trạm trưởng trạm y tế xã Pờ Ly Ngài cho biết: “Pờ Ly Ngài là xã miền núi vùng sâu vùng xa nhất của huyện Hoàng Su Phì, đặc thù thời tiết ở đây rất lạnh, nhiệt độ có thể xuống 0 độ nên người dân thường mắc các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh các cây thuốc có sẵn tại nhà như húng chanh, lá hẹ, mật ong…, trạm y tế cũng khuyến cáo bà con sử dụng các thuốc ho có nguồn gốc đông y như Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, đồng thời tuyên truyền các cách phòng tránh cơn ho dễ tái phát trong mùa lạnh”.

 Cán bộ y tế xã khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con

Đại diện Dược phẩm Hoa Linh cho biết, ““Tủ thuốc Bảo Thanh” là hoạt động xã hội cộng đồng ý nghĩa và được công ty tổ chức thường niên. Trong năm 2022, chương trình đã được thực hiện ở Điện Biên, Hà Giang và sẽ tiếp tục thực hiện hàng năm, lan tỏa đến nhiều vùng cao, vùng khó khăn của các tỉnh trên cả nước”. 

Chương trình “Tết ấm vùng cao” giúp người dân có một cái Tết mạnh khỏe, vui vẻ hơn

Ra đời từ năm 2006, thương hiệu Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được những người sáng lập dành trọn tâm huyết nghiên cứu, kế thừa tinh hoa y học cổ truyền phương Đông trong bài thuốc cổ phương “Xuyên bối tỳ bà cao” kết hợp với kinh nghiệm trị bệnh được nhân dân đúc kết, gia thêm các vị thuốc dân gian Việt Nam như ô mai, vỏ quýt, mật ong… tạo ra sản phẩm có tác dụng trị bệnh theo nguyên lý đông y. Ưu điểm của thuốc là không chỉ trừ ho, hóa đờm mà còn bổ phế, phòng ngừa các chứng ho do thay đổi thời tiết, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh, ho do viêm họng, viêm phế quản…

Những ngày cận Tết, bà con vùng cao đã có sẵn thuốc ho trong trong tủ thuốc gia đình

Gần 20 năm có mặt trên thị trường, Thuốc ho Bảo Thanh đã mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, nỗ lực đóng góp cho sức khỏe cộng đồng, từ đó được vinh danh thương hiệu Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích các năm 2021,  2022.

Sản phẩm cũng được Cục Quản lý Dược trao tặng giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt năm 2014 nhằm tôn vinh thuốc sản xuất trong nước có chất lượng tốt, đồng thời là sản phẩm tiêu biểu cho sự kế thừa, phát triển và hiện đại hóa thuốc y học cổ truyền Việt Nam.

PV