TPBVSK Bestical - Loại canxi mới với công nghệ Lipocal đột phá

Công nghệ Lipocal tiên tiến được ứng dụng trong nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp tăng khả năng hấp thu canxi so với sản phẩm thông thường.

Các loại canxi thường dùng

Chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn (Đại học Worcester) cho biết canxi thường dùng có nhiều dạng muối khác nhau, chẳng hạn như canxi cacbonat, canxi photphat, canxi lactate và canxi gluconat. Canxi lactate và canxi gluconat (thuộc nhóm canxi hữu cơ) dễ hòa tan trong nước hơn canxi cacbonat và canxi photphat (thuộc nhóm canxi vô cơ). Tuy nhiên, nhóm canxi hữu cơ lại có nhược điểm lớn là hàm lượng canxi nguyên tố thấp, cần phải dùng lượng lớn mỗi lần uống.

Canxi cacbonat và canxi photphat là dạng canxi chứa lượng canxi nguyên tố cao nhất (39-40%) so với các loại muối khác. Loại này cũng có giá thành rẻ và thường được ứng dụng trong nhiều sản phẩm bổ sung canxi. Tuy nhiên, khả năng hấp thu của canxi vô cơ lại thấp, có thể mang lại tác dụng phụ thường gặp như táo bón. Hiện nay, có một loại canxi mới ra đời khắc phục được nhược điểm của cả hai loại canxi trên, đó là canxi sinh học. 

Lipocal - Công nghệ tạo ra loại canxi khác biệt

Qua nhiều năm nghiên cứu, công nghệ Lipocal đã được ứng dụng để tạo ra canxi sinh học. Chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn giải thích, công nghệ này bọc canxi vô cơ Ca3(PO4)2, tạo ra loại canxi mới đảm bảo hàm lượng cao như canxi vô cơ và dễ hấp thu như canxi hữu cơ. Công nghệ Lipocal tạo cho phân tử canxi một lớp vỏ đậu nành Lecithin có cấu trúc tương đồng với màng tế bào trong cơ thể. Nhờ vậy, khi canxi qua đường uống vào ruột, tế bào ruột sẽ cho canxi sinh học đi qua dễ dàng, tính sinh khả dụng nhờ đó cũng tăng lên. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn giữa canxi sinh học và các loại canxi thông thường khác. Bởi những loại canxi thông thường muốn hấp thu tốt thì cơ thể cần có đủ vitamin D3 làm “cầu dẫn”. Riêng canxi sinh học có thể được hấp thu tốt qua cả 2 con đường cần và không cần vitamin D3 làm “cầu dẫn”.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tiên phong ứng dụng công nghệ Lipocal

Hiện trên thị trường có thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Bestical được nhập khẩu từ châu Âu, tiên phong ứng dụng công nghệ Lipocal. 

Sản phẩm này bổ sung canxi cho trẻ, giúp trẻ tăng khả năng hấp thu nhờ công nghệ Lipocal. Ngoài ra, TPBVSK này còn được bổ sung thêm vitamin D3 và vitamin K2 dạng tự nhiên tinh khiết - VitaMK7 24mcg, giúp quá trình hấp thu và đưa canxi đến xương được tối ưu hơn.

Sản phẩm dùng cho trẻ em từ 4 tháng tuổi trở lên có nhu cầu bổ sung canxi, vitamin D3 và vitamin K2 do chế độ dinh dưỡng thiếu hụt; hỗ trợ xương và răng chắc khỏe.

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong