Tăng cường tiêm vaccine phòng Covid-19 và bảo đảm thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế     

Ngày 16.7, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường tiêm vaccine phòng Covid-19 và bảo đảm thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế.
 

Cán bộ Trạm Y tế phường Thanh Bình (TP Hải Dương) tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác” của Bộ Y tế; cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, quân nhân, chiến sĩ phải nêu gương, đi đầu trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 các mũi theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế huy động sự tham gia của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao ý thức tự giác, tự bảo vệ của người dân; tránh tâm lý chủ quan lơ là, mất cảnh giác. Đồng thời, tăng cường vận động nhân dân tích cực tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 kịp thời và đầy đủ, nhằm tạo miễn dịch lâu dài.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị liên quan tập trung rà soát toàn bộ đối tượng tiêm chủng theo từng nhóm tuổi (từ 18 tuổi trở lên; từ 12 đến dưới 18 tuổi; từ 5 đến dưới 12 tuổi) và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 theo hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế; tuyệt đối không để bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn do người dân không tham gia tiêm chủng hoặc tiêm chủng không đủ liều theo quy định.

Sở Y tế phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tổng hợp chính xác đối tượng cần tiêm, chia từng nhóm đối tượng, phân bổ đủ vaccine phòng Covid-19 cho từng huyện, thị xã, thành phố, sử dụng kịp thời, hiệu quả số vaccine phòng Covid-19 đề nghị Bộ Y tế cấp, tránh lãng phí; đồng thời hoàn thành tiến độ tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Các Sở Nội vụ, Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở y tế thực hiện hiệu quả cơ chế tự chủ trong lĩnh vực y tế theo đúng quy định của pháp luật; tham mưu cho UBND tỉnh có các hình thức biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp, kịp thời....

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong việc mua sắm, đấu thầu thuốc, hóa chất, sinh phẩm y tế...

ĐT