Người phụ nữ đứt rời cổ tử cung sau vụ tai nạn giao thông

Vụ tai nạn giao thông khiến người phụ nữ 35 tuổi bị sốc đa chấn thương rất phức tạp, vỡ xương chậu, đứt rời bàng quang niệu đạo và cổ tử cung.

Bệnh nhân là chị C.T.N, 35 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí (Quảng Ninh) cấp cứu. TS.BS Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp của bệnh viện, cho biết chị N. nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Ngay lập tức, quy trình báo động đỏ nội viện được khởi động với sự có mặt của các bác sĩ ngoại, sản, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu…

Vừa xử trí hồi sức cấp cứu chống sốc cho nữ bệnh nhân, các bác sĩ đồng thời hội chẩn, chẩn đoán xác định các tổn thương. Chỉ định phẫu thuật nhanh chóng được đưa ra.

Bệnh nhân gặp đa chấn thương phức tạp như đứt rời bàng quang niệu đạo, đứt rời thân tử cung và cổ tử cung, vỡ xương chậu. Quá trình trước và trong phẫu thuật, xử trí các tổn thương, bác sĩ chỉ định truyền tới 2.500ml máu cho nữ bệnh nhân. Sau ca mổ, sức khỏe chị ổn định sau phẫu thuât, tiếp tục theo dõi tại viện.

TS.BS Vũ Đức Thụ cho biết sốc đa chấn thương là cấp cứu ngoại khoa tối khẩn cấp. Nếu không được cấp cứu kịp thời, tỷ lệ tử vong rất cao.