Không tìm thấy vi trùng ở các trẻ bị ngộ độc sau đêm tiệc Trung thu tại Thủ Đức

Các bệnh viện chưa xác định tác nhân gây ngộ độc cho nhiều bệnh nhân do không tìm thấy vi trùng trong phân. Hiện còn 11 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện.

Liên quan đến các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau đêm tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights, tối 9/10, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã thông tin kết quả soi cấy phân của các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, đại diện cả ba bệnh viện cho biết kết quả xét nghiệm bệnh phẩm do bệnh viện tự thực hiện nhằm phục vụ điều trị bệnh nhân đều chưa xác định tác nhân gây ngộ độc.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, trong vụ ngộ độc thực phẩm sau đêm tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức, TPHCM), bệnh viện tiếp nhận 16 trường hợp có các triệu chứng khi nhập viện như sốt, ói, tiêu chảy, đau bụng… Hiện đã có 6 bệnh nhi được xuất viện, 10 bệnh nhi đang được theo dõi tại bệnh viện với sức khỏe ổn định.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh điều trị 3 trẻ với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột nghi ngộ độc thức ăn, trong đó hai trường hợp đã xuất viện. Một bé gái điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, xuất viện cuối tuần qua. Như vậy, hiện còn 11 trẻ tiếp tục điều trị tại hai bệnh viện.

Trước đó, có 2 trẻ quốc tịch Nga ăn bánh su kem tại bữa tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights và có xuất hiện các triệu chứng ngộ độc. Xét nghiệm PCR phân ghi nhận kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella.