Khám bệnh, tặng quà cho trẻ em, cụ già tại cơ sở bảo trợ Minh Đức 

BTNO - Sáng 28.5, đoàn thiện nguyện bác sĩ Tâm Việt (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, xổ giun, tặng bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em và cụ già tại cơ sở bảo trợ Minh Đức (huyện Gò Dầu, Tây Ninh).

Các bác sĩ Đoàn bác sĩ Tâm Việt khám bệnh cho các cụ già tại Cơ sở bảo trợ Minh Đức.

Đây là chương trình y tế xanh lần thứ 324 của đoàn bác sĩ Tâm Việt sau gần 25 năm hoạt động, với mục tiêu hỗ trợ, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Bác sĩ Hồ Hoàng Tuấn– Trưởng đoàn bác sĩ Tâm Việt cho biết, cách đây khoảng 10 năm, trong một dịp tổ chức hoạt động tại Mái ấm Mây Ngàn (nay là Cơ sở bảo trợ Minh Đức), đoàn Bác sĩ Tâm Việt đã ngỏ ý cùng Thượng tọa Thích Định Tánh- Trụ trì chùa Cẩm phong, Giám đốc cơ sở bảo trợ Minh Đức về việc sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em và cụ già đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở định kỳ 3 tháng thực hiện một lần.

Các thành viên khác của đoàn chuẩn bị bữa ăn.

Ngoài ra, mỗi lần trở lại cơ sở Minh Đức tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, đoàn còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ khác nhằm mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi và cụ già tại cơ sở. Trong năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đoàn bác sĩ Tâm Việt gửi thuốc đều đặn cho các cụ tại cơ sở Minh Đức.

Thượng toạ Thích Định Tánh- Trụ trì chùa Cẩm phong, Giám đốc cơ sở bảo trợ Minh Đức chia sẻ: Nhờ sự hỗ trợ thiết thực của đoàn bác sĩ Tâm Việt, trong những năm qua, trẻ em và các cụ tại cơ sở được chăm sóc sức khoẻ kịp thời. Hiện tại, cơ sở bảo trợ Minh Đức chăm sóc, nuôi dưỡng 76 trẻ em và 141 cụ. Chi phí chăm sóc, nuôi dưỡng mỗi tháng rất lớn.

Cô Trần Thị Quý, 65 tuổi, bác sĩ về hưu, trước đây công tác tại Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu là thành viên của đoàn bác sĩ Tâm Việt cho biết, sau khi về hưu, được một đồng nghiệp giới thiệu, cô đã tham gia và gắn bó với đoàn bác sĩ Tâm Việt khoảng 4 năm nay, cô thường xuyên tham gia các hoạt động của đoàn.

Một cụ bà được khám mắt.

“Tôi rất vui khi được đồng hành cùng đoàn trong các hoạt động chăm lo sức khoẻ cộng đồng. Dù về hưu nhưng chúng tôi vẫn có thể tiếp tục cống hiến cho xã hội, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cuộc sống”, cô Quý chia sẻ.

Lần này, đoàn bác sĩ Tâm Việt trở lại cơ sở bảo trợ Minh Đức với hơn 60 thành viên. Chi phí thực hiện chương trình khoảng 90 triệu đồng. Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, đoàn bác sĩ Tâm Việt còn thực hiện khám mắt, tặng kính, chuẩn bị bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ em và các cụ tại cơ sở; thực hiện tổng vệ sinh toàn cơ sở, cắt tóc, tặng quà cho các em thiếu nhi và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhiều người cao tuổi ở địa phương.

Lê Thuỳ