Đình chỉ một phòng khám tại TP.HCM vì 7 lỗi vi phạm

Phòng khám đa khoa Hà Đô (quận 10, TP.HCM) vi phạm 7 nội dung, bị xử phạt hành chính và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 4,5 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, từ ngày 22 đến 28/12/2022, đơn vị này đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với 4 cá nhân, cơ sở trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Trong đó, ghi nhận phòng khám đa khoa Hà Đô tại địa chỉ 35B-35C đường 3/2, phường 11, quận 10 có 7 lỗi vi phạm trong quá trình hoạt động. Cụ thể:

Thứ nhất, không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa.

Thứ hai, không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Thứ tư, không đeo biển tên.

Thứ năm, không bảo đảm đầy đủ các phương tiện vận chuyển cấp cứu phù hợp với tình hình tổ chức khám bệnh, chữa bệnh; thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Thứ sáu, thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám chữa bệnh.

Thứ bảy, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các lỗi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (phòng khám đa khoa) hơn 137 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4,5 tháng. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám là bác sĩ Nguyễn Bạch Vân Thủy bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 4,5 tháng.

Trong danh sách này, bác sĩ Nguyễn Hùng Minh tại số 159 đường số 6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân bị phạt 45 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. 

Bà Nguyễn Thị Băng Châu (chủ hộ kinh doanh Abisalab tại 28/11A Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1) bị phạt 45 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Nhân viên Thiều Thanh Hồng Trúc bị phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. 

Ngoài ra, Công ty Cổ phần viện thẩm mỹ Janhee bị xử phạt gần 54 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.