Đề thi tuyển giám đốc BV Mắt TP.HCM có nhiều vấn đề nóng ngành y

25 ứng cử viên đủ điều kiện đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt. Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển vị trí này.

Ngày 17/211, 25 ứng cử viên chính thức bước vào kỳ thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM. Theo đó, vòng 1 (thi viết) bao gồm 10 câu hỏi theo thang điểm 100, thời gian hoàn thành là 180 phút. 

Sở Y tế TP cho biết, các vấn đề “nóng” hiện nay của ngành y tế cả nước như: công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, công tác thanh quyết toán khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, những khó khăn trong công tác tự chủ bệnh viện, an toàn người bệnh, nhân viên y tế nghỉ việc,… đều được đưa vào trong các câu hỏi của lần thi này.

Dự kiến, Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM sẽ công bố kết quả môn thi viết (vòng 1) vào ngày 24/11. 

Theo kế hoạch, người dự thi có kết quả bài thi vòng 1 từ 50 điểm trở lên sẽ được tham gia phần thi trình bày đề án “Tăng cường nguồn nhân lực Bệnh viện về chuyên môn và quản lý trong giai đoạn  2022-2025 và và tầm nhìn đến 2030”. 

Phần thi trình bày đề án trong thời gian tối đa 30 phút và thi chất vấn trong thời gian từ 30-40 phút. Theo kế hoạch dự kiến của Hội đồng thi tuyển, phần thi trình bày Đề án sẽ được tổ chức vào ngày 30/11.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển giám đốc bệnh viện. Theo ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP, điểm mới của lần thí điểm thi tuyển này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện. Nghĩa là, không bắt buộc thí sinh phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt. 

Thay vào đó, ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh, vị trí này phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý bệnh viện đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân.

Cụ thể, thứ nhất, không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo Bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thứ hai, không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh. Thứ ba, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.