Đắk Nông chỉ đạo tìm lãnh đạo cho hai 'ghế nóng' trong ngành y

UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Sáng 27/12, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, trong đó có vấn đề địa phương này vẫn chưa có Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự cho hai vị trí này.

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Chí Kiên

Hiện tại, ông Trần Duy Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh - đảm nhiệm vị trí phụ trách cơ sở y tế này kể từ ngày 1/1/2023 cho đến khi có giám đốc mới.

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết công tác tổ chức cán bộ không thể thực hiện "một sớm một chiều". Để tìm một người làm “tư lệnh” ngành y tế hiện nay không đơn giản mà phải hội tụ đủ các yếu tố.

Vị lãnh đạo này khẳng định: “Đây là vấn đề mà tỉnh đang rất trăn trở, chúng tôi đã làm hết phương pháp, làm hết cách. Tất nhiên, cuối cùng sẽ có 'con đường ra'. Trong quý 1/2023, tỉnh sẽ kiện toàn hai vị trí này để đưa ngành y tế tỉnh Đắk Nông phát triển".

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông Nguyễn Thị Thu Hường cho biết cơ quan này đang triển khai thực hiện quy trình theo các chỉ đạo của UBND tỉnh. Ảnh: Chí Kiên

Sở Y tế tỉnh Đắk Nông không có giám đốc bởi vào năm 2020, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế không được bổ nhiệm lại. 

Đến ngày 17/10, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, làm Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 

Khi vừa nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương đã trình bày nguyện vọng nghỉ việc vì lý do sức khỏe và lĩnh vực được giao phụ trách không phù hợp với chuyên môn y tế.

Bên cạnh đó, ông Hà Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, xin thôi việc theo nguyện vọng vì sức khỏe không đảm bảo. Sau khi ông Hùng nghỉ việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông khuyết lãnh đạo.

Chí Kiên