Bộ Y tế: Kiểm tra thực địa tình hình sốt xuất huyết tại Tây Ninh 

BTNO - Trong hai ngày 13 và 14.7.2022, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Vũ Thượng - Phó viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát thực địa công tác phòng chống sôt xuất huyết tại Tây Ninh. Làm việc với đoàn có bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Biện Văn Tư – Giám đốc CDC Tây Ninh và đại diện lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh dẫn đoàn kiểm tra thực địa tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Đoàn đã đến kiểm tra, giám sát thực địa công tác phòng chống sôt xuất huyết tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh - một trong những địa bàn có tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến rất phức tạp, số ca mắc bệnh liên tục tăng và trở thành một trong những "tâm dịch" của thành phố Tây Ninh.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn phường sử dụng dụng cụ chứa nước mưa không đậy nắp; nhiều thau, chậu không sử dụng, chai lọ, chậu hoa và các vật linh tinh chứa nước đọng không được xử lý dẫn đến tình trạng muỗi đẻ trứng, lăng quăng, bọ gậy phát triển.

Theo địa phương, có nhiều nguyên nhân dẫn đến số ca bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường tăng cao so với năm ngoái. Trong đó một phần do người dân chưa chủ động phòng bệnh, mặc dù phường đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, ra quân phun hoá chất diệt muỗi. Ngân sách địa phương hạn chế cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn lớn trong việc triển khai các hoạt động chống dịch.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Vũ Thượng - Phó viện trưởng viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi làm việc cùng UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Sau khi đánh giá tình hình, chia sẻ những biện pháp phòng chống dịch, Đoàn cũng nhắc nhở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh và toàn tỉnh Tây Ninh cần tích cực triển khai các biện pháp để phòng chống dịch sốt xuất huyết lan rộng. Trong đó đặc biệt chú ý công tác tuyên truyền để người dân chủ động dọn dẹp vệ sinh nơi ở, nơi làm việc sạch sẽ, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, diệt muỗi.

Ngọc Bích – Tâm Giang