Bệnh viện Việt Đức bác tin 'có bệnh nhân chết não muốn hiến tạng'

Sáng 28/2, Bệnh viện Việt Đức khẳng định không có "bệnh nhân chết não nguyện vọng hiến tạng - nhóm máu B" như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền nội dung “Tại Bệnh viện Việt Đức hiện đang có một bệnh nhân chết não, nguyện vọng hiến tạng - nhóm máu B. Nhờ cộng đồng lan tỏa giúp, nếu có bệnh nhân có chỉ định ghép tim, ghép tạng xin liên hệ để có cơ hội tốt cho bệnh nhân”. Đính kèm thông tin là số điện thoại của "bác sĩ Sơn khoa 1B Bệnh viện Việt Đức". 

Một số người dân cũng nhận đươc tin nhắn có nội dung tương tự.

Bệnh viện Việt Đức khẳng định thông tin lan truyền sai sự thật. Ảnh: BVCC

Khi phóng viên VietNamNet liên hệ đến số điện thoại được ghi trong thông tin lan truyền, người này khẳng định không công tác trong lĩnh vực ghép tạng. Tuy nhiên từ 25/2 đến 26/2, anh phải nhận rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến hỏi về thông tin này.

Sáng 28/2, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cũng khẳng định chia sẻ trên mạng xã hội trên là hoàn toàn sai sự thật. Các tin tức chính thống của bệnh viện đều được đăng tải trên kênh truyền thông chính thức của bệnh viện.

Bệnh viện Việt Đức hiện là cơ sở ghép tạng lớn nhất cả nước. Đến nay, viện đã thực hiện hơn 1.500 ca ghép tạng, lấy tạng hơn 100 người và chia sẻ nguồn tạng cho nhiều cơ sở khác. Mới đây, ngày 15/2, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức thực hiện thành công ca ghép tim - thận cho cùng 1 bệnh nhân. Đây là ca ghép đa tạng tim - thận đầu tiên ở Việt Nam. Bệnh nhân sau ghép đã ổn định sức khỏe. 

Ngày 26/2, bệnh viện này nhận tim và máu của một bệnh nhân chết não (nam thanh niên 35 tuổi, quê An Giang) có nhóm máu B vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Quả tim được ghép cho một bệnh nhân suy tim ngay trong đêm.