Bệnh viện quốc tế Phương Châu nhận con dấu vàng chất lượng JCI

Ngày 11/11, Bệnh viện quốc tế (BVQT) Phương Châu - Cần Thơ đã tổ chức lễ đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI.

BVQT Phương Châu - Cần Thơ được thành lập năm 2010 và thuộc Tập đoàn y tế (TĐYT) Phương Châu. Đơn vị đã trở thành bệnh viện đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long và là bệnh viện thứ 6 ở Việt Nam đạt JCI - một tiêu chuẩn quốc tế của ngành Y tế trong và ngoài nước. 

BS. Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TĐYT Phương Châu phát biểu tại buổi lễ

Theo BS. Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TĐYT Phương Châu, để đạt chứng nhận JCI, bệnh viện đã trải qua quá trình khảo sát, đánh giá, phỏng vấn nhân viên y tế và bác sĩ tham gia hoạt động chuyên môn hàng ngày về các quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, các cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp, các quy trình kiểm soát an toàn trong hệ thống, cách thu thập dữ liệu để có bảng thông tin dữ liệu về các chỉ số đo lường phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Cuộc thẩm định diễn ra từ 20 - 23/9 bởi các chuyên gia y tế, các thẩm định viên với kinh nghiệm dày dặn đến từ tổ chức JCI.

BS. Nguyễn Thị Ngọc Hồ nhận con dấu vàng JCI

 “Với chúng tôi, đạt chứng nhận JCI là khởi đầu mới trong mục tiêu đem những giá trị mang tầm quốc tế phụng sự cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của y tế cả nước. Từ nay, người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước có thêm lựa chọn để được chăm sóc y tế an toàn theo chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất cao cấp, cùng trải nghiệm khách hàng chuẩn mực mà không cần phải di chuyển xa hay ra nước ngoài”, BS. Nguyễn Thị Ngọc Hồ cho biết.  

Cũng theo vị bác sĩ: “Chứng nhận JCI là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Phương Châu. Tôi tự hào và khẳng định những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế này đã trở thành văn hóa của Phương Châu, nơi chúng tôi thực hành chăm sóc cho người bệnh, cho khách hàng một cách an toàn và chặt chẽ. Chúng tôi nói thật, làm thật với một chất lượng đồng bộ”.

JCI là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ). Bộ tiêu chuẩn JCI bao gồm: 13 chương, 281 tiêu chuẩn, 1197 yếu tố đo lường, 162 chính sách, quy trình và được công nhận ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. 

Tấn Tài