Bệnh nhân mắc cúm A giảm, thuốc điều trị vẫn khan hiếm

Những ngày gần đây, lượng bệnh nhân mắc cúm A đã giảm mạnh. Tuy nhiên, thuốc điều trị cúm A Tamiflu tại nhiều nhà thuốc hiện vẫn khan hiếm.

Bệnh viện Nhi Hải Dương hiện chỉ còn 6 trẻ mắc cúm A đang điều trị

Ngày 5.9, Bệnh viện Nhi Hải Dương chỉ có 1 trẻ mắc cúm A nhập viện. Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện hiện chỉ còn 6 bệnh nhân mắc cúm A đang điều trị. Ghi nhận trong cộng đồng cho thấy số người lớn mắc cúm A cũng không nhiều như giai đoạn trước.

Tuy nhiên, thuốc trị cúm A Tamiflu hiện vẫn khá khan hiếm, không phải nhà thuốc nào cũng có. Ngay cả chuỗi nhà thuốc lớn như Long Châu vẫn đang “cháy” loại thuốc này. Tìm hiểu tại hàng chục nhà thuốc trên phố Lý Thường Kiệt (TP Hải Dương) thì chỉ có 3 nhà thuốc đang bán thuốc Tamiflu nhưng số lượng có hạn, giá từ 65.000 - 66.000 đồng/viên, giảm từ 5.000 - 8.000 đồng/viên so với nửa tháng trước.

Đại diện một số nhà thuốc cho biết trong tháng 7 và tháng 8, dịch cúm A bùng phát mạnh trong cả nước, nhu cầu sử dụng thuốc điều trị tăng cao khiến các doanh nghiệp dược không sản xuất kịp. Tình trạng khan hiếm thuốc Tamiflu có thể chấm dứt trong thời gian tới khi dịch bệnh này đã và đang giảm.

Dịch cúm A xuất hiện trái mùa tại Hải Dương từ cuối tháng 6, bùng phát mạnh trong 2 tháng tiếp theo. Trong khoảng thời gian này, mỗi ngày có hàng chục trẻ mắc bệnh phải nhập viện điều trị. Số bệnh nhân mắc cúm A điều trị tại nhà cũng nhiều.

TIẾN MẠNH