Bất ngờ phát hiện kim khâu nằm trong phổi bé trai 4 tuổi

Bé trai nhập viện vì tai nạn gãy xương nhưng bác sĩ phát hiện có một cây kim đã rỉ sét trong phổi.

Ngày 13/12, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết vừa điều trị một bệnh nhi có dị vật ở nhu mô phổi. Đó là bé P.T. (4 tuổi) nhập viện ở tuyến dưới vì ngã gãy xương đòn trái. Khi bác sĩ chụp X-quang kiểm tra cho T., phát hiện trong lồng ngực phổi trái của bé có dị vật. Sau đó, trẻ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây, bé được thăm khám và tiếp tục được chụp CT, ghi nhận dị vật hình dạng kim may áo quần, nằm trong nhu mô phổi trái, xuyên từ thùy dưới lên thùy trên. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật.

Chiếc kim được nội soi lấy ra từ phổi bé trai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Do vị trí của dị vật không rõ ràng và nằm sâu trong nhu mô phổi, trẻ sẽ phải chịu đường mổ lớn nếu phẫu thuật mở lồng ngực tìm dị vật. Ê-kíp đã quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi lồng ngực và tìm thấy chiếc kim nằm sâu trong nhu mô phổi, đã bị rỉ sét. Hiện sức khỏe của bé ổn định.

Theo bác sĩ Vũ Trường Nhân, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, kim khâu để lâu có thể gây áp-xe, nhiễm trùng phổi, hoặc đâm xuyên vào động, tĩnh mạch phổi, hoặc đâm thủng phế quản gây nguy hiểm tính mạng.

"Đây là trường hợp tai nạn sinh hoạt hy hữu, phụ huynh hết sức cẩn thận tránh để con trẻ tiếp xúc các đồ vật thiếu an toàn, làm tiếp diễn các sự cố tương tự”, bác sĩ Nhân nói.