Ba thời điểm quý ông không nên 'yêu' để tránh gặp nạn

Việc quan hệ sau những cuộc nhậu triền miên trong ngày Tết dễ khiến nam giới gặp các vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng chất lượng cuộc "yêu", thậm chí gây ra những sự cố không mong muốn.

Kỳ nghỉ Tết kéo dài, nhiều quý ông liên tục say sưa với các cuộc tụ hội bạn bè, anh em họ hàng. Chuyên gia khuyến cáo những thời điểm không nên quan hệ tình dục để tránh những sự cố, tai nạn đáng tiếc.

Sau khi uống nhiều rượu, bia

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Hội Y học giới tính Việt Nam, cho hay nếu dùng rượu, bia ở liều lượng ít, vừa phải, sẽ đem lại hứng thú, khiến đàn ông hăng hái, tự tin hơn trong chuyện phòng the. Tuy nhiên, nếu lạm dụng rượu bia, chất kích thích này sẽ "ăn mòn" sức khỏe, suy giảm khả năng tình dục, khả năng kết nối với đối tác, thậm chí nguy cơ tai nạn ngoài ý muốn.

Theo bác sĩ Hưng, rượu bia có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương, liều lượng thấp khiến cả nam và nữ hưng phấn và tự tin hơn nhưng nếu quá sẽ gây tác dụng ngược, ức chế khiến hệ thần kinh, không kiểm soát được hành vi.

Theo vị bác sĩ, uống quá nhiều rượu bia hoàn toàn có thể gây ra các tai nạn, sự cố phòng the. Nhiều quý ông ban đầu rất hăng hái nhưng lại không thể quan hệ được, khiến đối tác không vui.

"Rượu bia khiến một số người liều hơn, không dùng bao cao su khiến tăng nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục. Chất kích thích này cũng dễ khiến nam giới có hành vi quá khích, thậm chí sang chấn, rách bao quy đầu, gãy dương vật... trong lúc quan hệ", bác sĩ Hưng cho hay.

Lạm dụng rượu bia khiến chất lượng quan hệ tình dục của nam giới suy giảm. Ảnh: TL

Rượu bia là điều khó tránh trong dịp lễ Tết, hội hè. Theo khuyến cáo của chuyên gia y khoa, với nam giới, mỗi ngày không quá 2 đơn vị rượu, tức là không quá 2 chai bia hoặc không quá 200ml rượu vang, 60ml rượu whisky... Phụ nữ chỉ nên uống không quá 1 chai bia, 100ml rượu vang. 

Khi căng thẳng, mệt mỏi, mắc bệnh 

Quá trình lái xe, di chuyển, đi lại trong dịp Tết khiến nhiều đàn ông mệt mỏi, căng thẳng về cả thể chất và tinh thần. Nếu cố chiều “đối tác”, sức khỏe của nam giới và chị em sẽ càng yếu hơn và khó lấy lại sức.

Nếu chị em đang trong tâm trạng lo lắng, rối bời nhưng đối tác vẫn cố "lôi kéo" vào cuộc yêu sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau của phụ nữ. Chưa kể, miễn cưỡng gần gũi nhau khi một trong hai người không muốn sẽ khiến cuộc sống tình dục bất hòa, ảnh hưởng khoái cảm. Nếu lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến lãnh cảm ở phụ nữ, đàn ông bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Những người đang điều trị bệnh cũng không nên quan hệ tình dục, đặc biệt với các trường hợp tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổn định.

Theo các thầy thuốc Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khi thấy huyết áp có xu hướng tăng thì không nên quan hệ tình dục, tránh “yêu” khi có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. 

Với người mắc bệnh suy tim, xung huyết chưa được điều trị, người bị bệnh hẹp van 2 lá, nếu có triệu chứng khó thở không nên quan hệ vì có thể gây ra rung nhĩ, ảnh hưởng thêm chức năng của tim...

Người bệnh mới trải qua phẫu thuật cũng không nên quan hệ sớm, tránh vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng không tốt.

Đặc biệt, người đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (viêm nhiễm, lậu, giang mai...) thì nên tránh làm “chuyện ấy” vì có thể lây lan mầm bệnh và làm chậm quá trình lành bệnh.

Khi đang đói hoặc vừa ăn no

Khi vừa ăn quá no, đường ruột và dạ dày căng cứng, nếu quan hệ tình dục ngay sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Ngược lại, khi đói, thể lực bị suy sụp, tinh lực không dồi dào, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn và càng mệt hơn.