Viettel lỡ cơ hội vào top 3

Bàn phản lưới khiến Viettel thua 0-1 trên sân Thanh Hóa ở vòng 10 V-League chiều 31.7.

Ghi bàn: Hoàng Hùng (phản lưới) 45'+1

Kém vị trí thứ ba của HAGL ba điểm, Viettel có thể vượt qua đội bóng phố Núi trên bảng thứ bậc nếu thắng Thanh Hóa. Nhưng với đội hình sứt mẻ, thầy trò Bae Ji-won bất lực trước chủ nhà và chấp nhận thất bại thứ tư mùa này, đều với tỷ số 0-1.

Chiến thắng xứng đáng cho Thanh Hóa, khi họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thủ, dù chỉ cầm bóng chưa đến 40% thời lượng. Chủ nhà dứt điểm trúng hướng cầu môn bảy lần, trong khi Viettel chỉ một lần khiến thủ môn Thanh Diệp phải trổ tài.

Viettel chơi nhạt nhòa ở trận này, do khủng hoảng lực lượng

Cú đánh đầu của Hoàng Sơn ở phút 24 là tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận của hai đội, và cũng là lần duy nhất Viettel dứt điểm trúng hướng cầu môn trong hơn 90 phút. Kể từ đó, Thanh Hóa liên tục tạo sóng gió ở nửa sau hiệp đấu. Hai cầu thủ thuận chân trái, Lê Quốc Phương và Đàm Tiến Dũng buộc thủ môn Quàng Thế Tài nhiều lần vất vả giải nguy. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Lê Văn Thắng, người không thể hạ Thế Tài từ cự ly gần trong cấm địa.

Nỗ lực của Thanh Hóa được tưởng thưởng ở phút bù giờ hiệp một, từ pha đá phản lưới nhà của Cao Trần Hoàng Hùng. Đàm Tiến Dũng, cầu thủ hay nhất trận, căng ngang hiểm hóc khiến hậu vệ Viettel lóng ngóng. Pha kiến tạo thứ tư của Tiến Dũng từ đầu mùa. Sau ba pha kiến tạo từ những quả tạt ở các vòng trước, hậu vệ trái trưởng thành từ lò Viettel lần đầu ghi dấu ấn từ bóng sệt.

Viettel chơi nhạt nhòa ở trận này, do khủng hoảng lực lượng. Thủ môn Quàng Thế Tài thay thế tốt Nguyên Mạnh, nhưng đội khách không thể khỏa lấp sự thiếu vắng của các trụ cột khác. Pedro Paulo mâu thuẫn với ban huấn luyện và không được đăng ký thi đấu, Khắc Ngọc bị treo giò còn Hoàng Đức dự bị. Đầu hiệp hai, HLV Bae Ji-won tung cả Hoàng Đức và Caique vào sân nhưng thế công của Viettel không sáng sủa hơn. Tuyển thủ U19 Phan Tuấn Tài cũng không để lại nhiều dấu ấn trong lần đá chính thứ hai tại giải.

Thanh Hóa chơi máu lửa, nhiệt huyết trong suốt 90 phút. Hàng thủ chủ nhà tỏ ra chắc chắn với cặp trung vệ ngoại. Toàn đội không ngại chơi rắn, câu giờ ở cuối trận để bảo vệ thành quả. Đàm Tiến Dũng sau trận nói rằng đội bóng đã thi đấu với 200% khả năng để quyết giành ba điểm đua trụ hạng. Trước trận, họ chỉ hơn đội cuối bảng một điểm, nhưng leo lên thứ tám sau vòng 10 nhờ chiến thắng quý giá. Sân nhà tiếp tục là điểm tựa của thầy trò Petrovic, khi họ kiếm được 10 trong 11 điểm mùa này tại đây.

HAGL nghỉ vòng này nhưng Viettel không tận dụng được cơ hội để bứt lên. Họ chỉ hơn Thanh Hóa một bậc sau vòng 10, với 13 điểm. Hai trận sân khách gần nhất, Viettel đều thua 0-1 bởi những bàn phản lưới. Vòng tới, họ trở về sân nhà tiếp Bình Dương, còn Thanh Hóa làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An.

Theo Vnexpress