Hình ảnh đặc biệt của VAR lần đầu tiên xuất hiện tại V-League

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định tại vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023, hình ảnh đặc biệt của VAR đã lần đầu tiên xuất hiện.

VAR của V-League lần đầu tiên xuất hiện trong trận đấu giữa Viettel FC và Hà Tĩnh tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023. Sau đó, VAR tiếp tục được sử dụng ở cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn 2.

Tuy nhiên, trong cả hai trận đấu này, khán giả theo dõi trên truyền hình đều không được chứng kiến vạch kẻ khi xác định lỗi việt vị, điều thường thấy của VAR ở các giải đấu lớn trên thế giới.

Và điều người hâm mộ V-League mong chờ đã xuất hiện ở trận đấu giữa Hải Phòng FC – Nam Định tại vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023. Phút thứ 34, khi VAR kiểm tra bàn thắng của đội khách, vạch kẻ xác định lỗi việt vị đã xuất hiện trên truyền hình. Điều này giúp khán giả dễ đánh giá tính chính xác của pha bóng và quyết định của tổ trọng tài.

hinh anh dac biet cua var lan dau tien xuat hien tai v-league hinh anh 1

Tình huống VAR kiểm tra lỗi việt vị ở trận Hải Phòng FC - Nam Định 

Ngoài ra, thời gian VAR kiểm tra các tình huống cần thiết ở trận Hải Phòng FC – Nam Định cũng đã rút ngắn khá nhiều so với VAR ở trận Viettel FC - Hà Tĩnh hay Hà Nội FC – Hải Phòng FC.

Trận đấu giữa Hải Phòng FC – Nam Định kết thúc với thắng lợi 2-0 chung cuộc dành cho đội chủ nhà. Kết quả này giúp Hải Phòng FC vươn lên xếp thứ 5 trên BXH V-League 2023 với 25 điểm, hơn chính Nam Định xếp ngay sau 2 điểm.

Theo VOV