VÉLO - Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ đầu tiên tại TP Hải Dương

Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ VÉLO Thành Đông thành lập theo quyết định của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao TP Hải Dương, tập hợp những người có chung niềm đam mê với những chiếc xe đạp cổ.

Nhiều chiếc xe đạp cổ và qúy hiếm được trưng bày tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ Thành Đông

Chiều 6.7, lễ ra mắt Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ VÉLO Thành Đông được tổ chức tại TP Hải Dương. Đây là câu lạc bộ xe đạp Pháp cổ đầu tiên tại TP Hải Dương.

Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ VÉLO Thành Đông thành lập theo quyết định ngày 25.4.2023 của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao TP Hải Dương. Câu lạc bộ hiện có 25 hội viên sinh hoạt thường xuyên. 

Thành viên Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ VÉLO Thành Đông hầu hết là người lớn tuổi đang sinh sống tại TP Hải Dương. Nhiều hội viên sở hữu những chiếc xe cổ và hiếm. Đáng chú ý là chiếc xe Caminade của ông Phạm Đăng Phố ở phố Nhà Thờ. Xe đạp Caminade chỉ sản xuất từ năm 1935-1939, được ông Phố mua cách đây khoảng 7 năm, với giá 230 triệu đồng. Ông Phạm Đăng Phố đang sở hữu khoảng 10 chiếc xe đạp cổ và quý hiếm.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao TP Hải Dương chúc mừng Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ VÉLO Thành Đông

Tại lễ ra mắt, nhiều xe đạp có giá trị được trưng bày như Peugeot, Asiac... sản xuất những năm 1945, 1951, 1952, 1954.

Nhà báo Vũ Xuân Thủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết Câu lạc bộ Xe đạp Pháp cổ VÉLO Thành Đông là tập hợp những người có chung niềm đam mê với những chiếc xe đạp cổ, nhằm rèn luyện sức khỏe và tinh thần cho hội viên. Câu lạc bộ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, phi thương mại, giúp hội viên giao lưu, gặp gỡ, kết nối đam mê, cùng nhau chia sẻ những kiến thức về xe đạp cổ. Việc ra đời của câu lạc bộ cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới 3.6, do Đại hội đồng Liên hợp quốc phát động, nhằm khuyến khích việc sử dụng xe đạp để cải thiện sức khỏe, bảo vệ môi trường...

TIẾN HUY