Ngược dòng ở Old Trafford, Man United loại Barca khỏi Europa League

Rạng sáng 24.2, tại lượt về vòng play-off Europa League, Man United đã có trận đấu quả cảm khi đánh bại Barca 2-1 để giành vé đi tiếp.
Ngược dòng ở Old Trafford, Man United loại Barca khỏi Europa League - Ảnh 1. Quả phạt đền giúp Lewandowski mở tỷ số - Ảnh: REUTERS

Tại lượt đi diễn ra hồi tuần trước, cả hai đội tạo ra một trận đấu kịch tính. Sau màn rượt đuổi tỷ số ở Nou Camp, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Lần này ở Old Trafford, một kịch bản hấp dẫn khác tiếp tục được hai đội tạo ra. Man United vẫn lại có khởi đầu khó khăn.

Đội chủ nhà không thể gây được sức ép về phía Barcelona. Trái lại, họ còn để thủng lưới sớm từ phút 18. Đó là tình huống mà Alejandro Balde bị Bruno Fernandes phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Lewandowski đã ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Sau bàn thua, Man United thể hiện rõ sự nôn nóng. Điều này khiến các pha phối hợp của họ thiếu đi tính gắn kết. Hàng thủ cũng nhiều lần chệch choạc, tạo thời cơ cho Barca. Ngay cả thủ thành De Gea cũng suýt khiến đội nhà trả giá vào cuối hiệp 1 khi chuyền bóng vào chân đối phương. Rất may, các đồng đội của anh đã chơi lăn xả để sửa sai.

Có được thế trận an toàn, nhưng Barca lại không thể tận dụng tốt. Ngay đầu hiệp 2, Man United đã vùng dậy đầy mạnh mẽ với bàn gỡ ngay ở phút 47 do công của Fred. Từ đường chuyền của Bruno, cầu thủ người Brazil đỡ bước một rồi dứt điểm luôn bằng chân phải hạ gục Ter Stegen.

Ngược dòng ở Old Trafford, Man United loại Barca khỏi Europa League - Ảnh 2.

Khoảnh khắc Fred (trái) gỡ hòa cho Man Utd - Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trước. Man United cố gắng tận dụng lợi thế về tinh thần để tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong khi đó, Barca với thế mạnh về kiểm soát bóng cũng nhiều lần tạo ra những thời cơ. Phút 64, Kounde có cơ hội tiếp cận khung thành Man Utd ở cự ly gần. Tuy nhiên, cú đánh đầu của anh không thắng được phản xạ xuất thần của De Gea.

Sau những màn ăn miếng trả miếng, cuối cùng Man United là đội tận dụng tốt hơn. Phút 73, tận dụng tình huống bóng dội ra sau hàng loạt cú sút, Antony dứt điểm đưa bóng về góc xa khung thành của Barca. Thủ thành Ter Stegen chỉ đành bó tay khi quỹ đạo của quả bóng khá hiểm và cũng rất căng.

Ngược dòng ở Old Trafford, Man United loại Barca khỏi Europa League - Ảnh 3.

Niềm vui của Antony khi ghi bàn ấn định tỷ số 2.1 - Ảnh: REUTERS

Mọi nỗ lực của Barca trong thời gian còn lại không thể mang đến cho họ bàn gỡ. Lewandowski ở rất gần điều đó trong những phút bù giờ khi đã dứt điểm hạ gục được De Gea. Tuy nhiên, Varane lại có mặt kịp thời để phá bóng.

Chung cuộc, Man United bảo toàn được thắng lợi 2-1 ở lượt về. Qua đó, họ giành quyền lọt vào vòng 16 đội Europa League với tổng tỷ số 4-3.

Kết quả các trận đấu tại lượt về vòng play-off Europa League:

PSV - Sevilla: 2-0 (tổng tỷ số 2-3)

Nantes - Juventus: 0-3 (tổng tỷ số 1-4)

Midtjyland - Sporting: 0-4 (tổng tỷ số 1-5)

Monaco - Leverkusen: 2-3 (tổng tỷ số 5-5, luân lưu: 3-5)

Union Berlin - Ajax: 3-1 (tổng tỷ số 3-1)

AS Roma - Salzburg: 2-0 (tổng tỷ số 2-1)

Rennes - Shakhtar Donetsk: 2-1 (tổng tỷ số 3-3, luân lưu: 4-5)

Theo Tuổi trẻ