Man United vào tứ kết FA Cup sau màn lội ngược dòng

Rạng sáng 2.3 (giờ Hà Nội), MU bị dẫn trước nhưng vẫn có chiến thắng 3-1 trước West Ham để ghi danh vào top 8 FA Cup mùa này.
 HLV Erik ten Hag thực hiện đến 6 sự điều chỉnh so với đội hình ra sân ở chung kết Carabao Cup. Ngoại trừ Bruno Fernandes và David de Gea, các trụ cột như Casemiro, Marcus Rashford, Lisandro Martinez, Raphael Varane đều ngồi dự bị.

HLV Erik ten Hag thực hiện đến 6 sự điều chỉnh so với đội hình ra sân ở chung kết Carabao Cup. Ngoại trừ Bruno Fernandes và David de Gea, các trụ cột như Casemiro, Marcus Rashford, Lisandro Martinez, Raphael Varane đều ngồi dự bị.

Trước hàng thủ số đông của West Ham, MU tìm kiếm cơ hội từ những pha leo biên hoặc sút xa. Phút thứ 7, Marcel Sabitzer thử tài thủ môn Alphonse Areola bằng một pha ra chân đầy uy lực. Ít phút sau, đến lượt Wout Weghorst có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, bóng đi không trúng đích, tiền đạo người Hà Lan cũng đã bị thổi việt vị.

Ở mặt trận phòng ngự, cặp trung vệ Harry Maguire, Victor Lindelof để lộ khá nhiều khoảng trống. Phút 24, David de Gea may mắn giành chiến thắng trong pha một đấu một với Michail Antonio. Ở pha phạt góc tiếp theo, thủ môn người Tây Ban Nha đã bó tay nhưng cú đánh đầu cận thành của Tomas Soucek lại đi chệch cột.

Vẻ tiếc nuối của ông David Moyes khi học trò phung phí hai cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Phút 37, "Búa tạ" có thêm một cú sút xa. Người chiến thắng lại là De Gea.

Sang đầu hiệp hai, HLV Ten Hag tung Casemiro vào sân thay Scott McTominay. Khi mặt trận tấn công có dấu hiệu khởi sắc, MU lại bị dội gáo nước lạnh ở phút 54. Khi hàng thủ chủ nhà đứng sững lại vì cho rằng bóng đã đi hết biên, Said Benrahma nhận đường chuyền từ Emerson trước khi dứt điểm hiểm hóc bằng lòng trong, hạ gục De Gea.

MU dồn lên sau bàn thua và đưa được bóng vào lưới West Ham sau pha đánh đầu của Casemiro ở phút 72. Tuy nhiên, bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

CĐV "Quỷ đỏ" không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ 5 phút sau, chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1. Từ một pha không chiến có sự tham gia của Weghorst, Nayef Aguerd đánh đầu phản lưới trước sự bất lực của đồng đội.

Những phút cuối, chủ nhà tạo sức ép nghẹt thở lên hàng thủ West Ham. Phút 90, khán đài Old Trafford vỡ òa cảm xúc khi Alejandro Garnacho nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dứt điểm chân phải uy lực vào góc xa.

Phút 90+5, nỗ lực trả bóng từ đáy biên của Weghorst giúp cầu thủ vào sân thay người Fred ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Man United. Weghorst có thêm một trận đấu vô duyên trước khung thành. Tuy nhiên, anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Man United trở lại tứ kết FA Cup sau một mùa giải vắng bóng. "Quỷ đỏ" tiến thêm một bước trong tham vọng chinh phục danh hiệu lâu đời nhất của bóng đá Anh kể từ lần gần nhất vào mùa giải 2015/16.

Theo Zing