Nhận định Thái Lan vs Malaysia: 'Voi chiến' lội ngược dòng

Sau trận lượt đi thua 0-1, bầy 'Voi chiến" Thái Lan khao khát lội ngược dòng trước Malaysia trong trận bán kết lượt về lúc 19 giờ tối 10/1, giành vé tái đấu với tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

Không có Chanathip, tuyển Thái Lan chơi đầy vất vả ở AFF Cup 2022. Ở trận bán kết lượt đi gặp Malaysia, đoàn quân của HLV Mano Polking phải nhận thất bại 0-1.

Thực tế, nếu trọng tài xử lý chính xác hơn trong tình huống Quentin Cheng đánh đầu ghi bàn thì “Voi chiến” đã phải rời Bukit Jalil với trận thua 0-2, rất khó có cơ hội lật ngược thế cờ ở trận lượt về.

Teerasil Dangda có giúp Voi chiến ngược dòng...

HLV Mano Polking cho rằng vấn đề lớn nhất của Thái Lan là không tận dụng được cơ hội, bất kể những điều chỉnh của nhà cầm quân người Đức giúp lối chơi của "Voi chiến" khởi sắc hơn. 

Trở về sân nhà, HLV Mano Polking tin rằng sự cổ vũ của khán giả giúp các cầu thủ Thái Lan chơi với tinh thần cao nhất, đồng thời khắc phục được những hạn chế ở trận lượt đi.

"Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Bán kết còn trận lượt về và Malaysia không còn sự cổ vũ từ các CĐV. Các lợi thế đang nghiêng về Thái Lan. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt và tự tin giành chiến thắng chung cuộc", HLV Mano Polking tự tin nói.

Sau trận lượt đi, trường hợp duy nhất của tuyển Thái Lan bị chấn thương là Pansa Hemviboon. Trung vệ này bị phải băng bó vùng đầu sau va pha chạm với cầu thủ của Malaysia. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh kịp bình phục cho trận tái đấu.

... hay tiếp tục ôm hận trước người 

Với Malaysia, HLV Kim Pan Gon đón sự trở lại của hậu vệ Azam Azmi sau án treo giò 2 trận vì đánh nguội Văn Hậu ở vòng bảng. Việc hậu vệ trụ cột này quay trở lại giúp sức mạnh hàng thủ của Malaysia được tăng cường để hướng tới một trận hòa.

Trận đấu tuyển Thái Lan vs Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1 trên SVĐ Thammasat.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!