Man United: Luke Shaw lại tỉnh giấc

Luke Shaw có lẽ là cầu thủ khó dùng bậc nhất trong lịch sử Man United. Để anh có thể thể hiện hết khả năng của mình, các huấn luyện viên của Man United đã dùng đủ mọi cách.

Man United: Luke Shaw lại tỉnh giấc, một lần nữa Tới lượt mình, HLV Erik ten Hag đang sử dụng cả hai phương pháp. Đầu tiên là liệu pháp sốc. Ông đã thẳng thừng rút Shaw ra khỏi sân ngay sau hiệp 1 trận đấu với Brentford, là trận đấu mà Shaw chơi rất tệ, góp phần lớn vào thảm bại 0-4 của Man United. Những trận sau đó, ông tiếp tục đày Shaw trên ghế dự bị, không quên nhắc nhở hậu vệ người Anh rằng những gì mà anh thể hiện là chưa đáp ứng được những tiêu chuẩn mà ông đặt ra và kỳ vọng từ một cầu thủ của Man United.

Như thường lệ, Shaw lại phản ứng tích cực với liệu pháp này. Trong thời gian bị HLV cho ngồi ngoài, Shaw vẫn giữ một thái độ tích cực và luôn tập luyện với sự nghiêm túc nhất. Đó là lúc HLV Ten Hag thay đổi phương pháp. Sau khi hết lời khen ngợi những gì mà Shaw đã thể hiện trong màu áo đội tuyển Anh ở UEFA Nations League, ông liên tục tạo điều kiện để Shaw được thể hiện mình. Và trận gặp Everton đánh dấu lần đầu tiên Shaw trở lại đội hình xuất phát của Man United sau trận thua Brentford. Hai trận trước đó, anh đều vào sân từ hiệp 2.

Luke Shaw chính là hậu vệ trái số một của Man United lúc này

Luke Shaw chính là hậu vệ trái số một của Man United lúc này

Đó cũng là trận đấu hay nhất của Shaw sau một thời gian dài. Có lẽ là sau trận chung kết EURO 2020. Cầu thủ người Anh trông thanh thoát và mạnh mẽ hơn hẳn so với trận gặp Brentford. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, một mặt hỗ trợ Rashford rất hiệu quả trong tấn công với những pha chồng biên hợp lý, mặt khác luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ để chặn đứng những nỗ lực phản công của Everton từ sớm. Màn trình diễn ấy như một lời khẳng định, ai mới chính là hậu vệ trái số một của United ở thời điểm này.

Tất nhiên, từ những gì được biết, HLV Ten Hag hiểu rằng đây chỉ mới là sự bắt đầu. Shaw cần phải liên tục được thúc đẩy, nếu không sớm muộn gì cũng sẽ rơi vào cảnh “gà gật” một lần nữa.

Nhân tố Malacia

Nói tới sự trở lại của Shaw, không thể không nhắc tới Malacia (ảnh). Chính sự hòa nhập nhanh chóng của hậu vệ người Hà Lan đã khiến Shaw bị đánh bật lên ghế dự bị và buộc phải nhìn lại mình và nỗ lực hơn. Điều tương tự cũng từng xảy ra khi Man United đưa về Alex Telles.

Theo Bongdaplus