Man United vào chung kết FA Cup sau loạt luân lưu

Đêm 23.4 (giờ Hà Nội), Man United hòa Brighton 0-0 trong 120 phút, sau đó giành chiến thắng 7-6 ở loạt luân lưu để vào chung kết gặp Man City.

Với đội hình đầy đủ trụ cột cùng thể lực sung mãn, Brighton không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận cùng tỷ lệ cầm bóng áp đảo trong hiệp một (63%).

Ở chiều ngược lại, hàng thủ chắp vá của Man United phải hoạt động vất vả để đảm bảo an toàn cho khung thành của David De Gea. Bên cánh phải, Aaron Wan-Bissaka chơi ấn tượng khi hạn chế tầm ảnh hưởng của Kaoru Mitoma. Ở phía trong, Victor Lindelof cũng ghi dấu ấn với những pha không chiến, tắc bóng chuẩn xác.

Trong 45 phút đầu, MU chỉ phải chịu một cú sút nguy hiểm, đó là pha đá phạt của Alexis Mac Allister ở phút thứ 7. David De Gea bị chói nắng nhưng vẫn xuất sắc bay người cứu thua.

 De Gea kịp lấy lại phong độ sau trận thua Sevilla.

De Gea kịp lấy lại phong độ sau trận thua Sevilla

"Quỷ đỏ" phòng ngự tập trung và tìm kiếm cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái. Sự có mặt của Bruno Fernandes giúp đại diện thành Manchester có nhiều pha tấn công có nét. Khoảng trống nhiều lần mở ra trước mắt Bruno, Christian Eriksen nhưng bộ đôi này đều dứt điểm không chuẩn xác.

Sang hiệp hai, Brighton gia tăng sức ép và liên tục đặt khung thành của MU trong tình trạng báo động. Sau trận đấu đáng quên tại Europa League, De Gea chứng tỏ tài năng với hai pha cứu thua xuất sắc, lần lượt sau cú sút của Julio Encisco và Solly March.

Khoảng 20 phút cuối trận, HLV Ten Hag muốn MU tăng tốc để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của chiến lược gia người Hà Lan như Fred, Jadon Sancho đều không thể tạo khác biệt.

MU phải chờ đến phút cuối của hiệp phụ thứ nhất mới tạo ra một cơ hội thực sự nguy hiểm. Rashford đã làm những gì tốt nhất nhưng những đầu ngón tay của Robert Sanchez đã giúp Brighton tránh bàn thua.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên đến phút 120. De Gea đã chơi tốt trong thời gian chính thức nhưng không cản được quả luân lưu nào. Bất ngờ xảy ra ở lượt thứ 7. Solly March sút vọt xà, trong khi Victor Lindelof đá thành công để giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi chung cuộc.

Man United có lần đầu vào chung kết FA Cup sau 5 năm. Đối thủ chờ thầy trò HLV Ten Hag tại Wembley là Man City. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup.

Theo Zing