Man City gây thất vọng dù Haaland tiếp tục ghi bàn

Đội chủ sân Etihad để Everton cầm hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 31.12 (giờ Hà Nội).

Huấn luyện viên Frank Lampard và các học trò chìm trong khủng hoảng trước chuyến làm khách trên sân Etihad. Tuy nhiên, Everton đã chơi một trận đấu xuất sắc để khiến huấn luyện viên Pep Guardiola phải ôm đầu tiếc nuối. Hệ thống phòng ngự của Everton chơi chặt chẽ và phong tỏa nhiều tình huống tấn công từ Man City.

Lần duy nhất đội bóng vùng Merseyside không thể cản các chân sút đối thủ trong trận đến ở phút 24, khi Haaland ghi bàn sau một pha đệm bóng đầy cảm giác trong vùng cấm Everton.

Man City không tấn công quá dồn dập nhưng họ nắm lợi thế sớm nhờ sự xuất sắc của Haaland. Bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ nhà chủ động chơi chậm để kiểm soát tốc độ trận đấu. Sức phản kháng của Everton tỏ ra khá yếu ớt.

Man City gây thất vọng dù Haaland tiếp tục ghi bàn - 1

Haaland ghi bàn thắng thứ 21 tại Ngoại hạng Anh mùa này

Haaland không chỉ để lại ấn tượng ở trận đấu này bằng bàn thắng, các tình huống tranh chấp của anh với cầu thủ Everton cũng hết sức quyết liệt. Điều này xuất phát từ các tiểu xảo cùng những pha vào bóng mạnh mẽ của Everton để ngăn cản tiền đạo người Na Uy.

Ngay trong pha bóng đầu tiên của trận đấu, chân sút người Na Uy đã được hậu vệ Everton "chăm sóc" khá kỹ. Tuy nhiên, sự quyết tâm và bàn mở tỷ số của Haaland là không đủ để Man City chiến thắng.

Đội đương kim vô địch nước Anh chủ động chơi chậm để kiểm soát trận đấu, nhưng từ một tình huống sai lầm của cầu thủ Man City, Demarai Gray có pha phản công và tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành Man City gỡ hòa.

Man City gây thất vọng dù Haaland tiếp tục ghi bàn - 2

Demarai Gray ghi bàn từ cú sút trúng đích duy nhất của Everton trong trận

Bàn thua choáng váng khiến đội chủ sân Etihad buộc phải tăng tốc trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Họ không còn có thể chơi nhàn nhã như nửa cuối hiệp một. Tuy nhiên, lần lượt Foden, Grealish hay De Bruyne sau đó đều bỏ lỡ cơ hội ở những phút cuối khi Man City dồn ép.

Trận hòa trước Everton khiến Man City tiếp tục yên vị ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ có nguy cơ để Arsenal tạo khoảng cách xa hơn so với 4 điểm hiện tại (Man City chơi nhiều hơn một trận).

Theo Zing