Không Neymar, Brazil vẫn có thể thắng Thụy Sĩ

Dù Brazil sẽ không có ngôi sao Neymar vì chấn thương, nhưng tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves vẫn tự tin cho rằng đội bóng quê hương sẽ thắng Thụy Sĩ 3-0 trong trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 28.11.
Không Neymar, Brazil vẫn có thể thắng Thụy Sĩ - Ảnh 1. Tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley (thứ hai từ phải) trong vai trò trợ lý ở Câu lạc bộ B.Bình Dương hiện tại - Ảnh: N.K

Anh nói: "Trận đấu với Thụy Sĩ sẽ không dễ dàng cho Brazil khi vắng tiền đạo Neymar và hậu vệ phải Danilo vì chấn thương. Nhưng tôi nghĩ Brazil sẽ thắng 3-0 bởi dù thắng Cameroon 1-0 ở trận đầu tiên, Thụy Sĩ vẫn chưa phải là đối thủ có thể gây nhiều khó khăn cho Brazil. 

Điều tôi quan tâm là HLV Tite sẽ chọn ai thay Danilo khi chỉ còn lão tướng 39 tuổi Dani Alves dự bị ở cánh phải. Tuyển Brazil được cho là có đôi cánh yếu nhất trong lịch sử. Do đó, đây là lúc chúng ta có thể nhìn thấy được thực tế ra sao". 

Huỳnh Kesley cũng nhấn mạnh Brazil sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi vắng Neymar. "Không có ngôi sao Neymar trong trận đấu này là mất mát lớn cho Brazil. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là vấn đề gì lớn, bởi HLV Tite có rất nhiều tiền đạo giỏi có thể thay thế Neymar. 

Cú đúp của Richarlison trong trận thắng Serbia là ví dụ, trong đó có bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Ngoài ra, Vinicius cũng chơi tốt khi ghi dấu giày trong bàn ấn định 2-0 của Richarlison. Với Vinicius, bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian".

Không Neymar, Brazil vẫn có thể thắng Thụy Sĩ - Ảnh 2.

Richarlison được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn giúp Brazil giành chiến thắng - Ảnh: IMAGO IMAGES

World Cup 2022 đang bước vào lượt thứ 2 của vòng bảng. Và Huỳnh Kesley cho rằng Brazil vẫn là một trong số ít những đội thi đấu ấn tượng cùng với Tây Ban Nha và Pháp. "Trước trận mở màn, tôi đã dự đoán Brazil sẽ thắng Serbia. Dù vậy, tôi vẫn hơi lo Brazil có thể phạm sai lầm như Argentina khi nghĩ rằng sẽ có trận ra quân dễ dàng để rồi nhận thất bại. Tuy nhiên, Brazil đã chơi cực kỳ nghiêm túc để giành chiến thắng.

Họ không hề coi thường Serbia, và đó là lý do tại sao Brazil đã giành chiến thắng dù có 45 phút đầu tiên không thể ghi bàn. Và giờ, Brazil sẽ đánh bại Thụy Sĩ nếu tiếp tục tiếp cận trận đấu nghiêm túc như vừa qua".

Chiến thắng trước Thụy Sĩ sẽ giúp Brazil bảo đảm vé vào vòng 2. Nhưng đó không phải là điều chân sút 41 tuổi này quan tâm nhất với đội bóng quê hương. Bởi sự trở lại của Neymar cũng như màn trình diễn của Brazil như thế nào ở vòng đấu loại trực tiếp sắp tới mới là điều quan trọng nhất. 

Anh chia sẻ: "Vai trò của Neymar ở Brazil là rất quan trọng. Anh là niềm cảm hứng của cả đội bóng và đang có phong độ cao. Vì vậy, chúng tôi đều đang chờ đợi Neymar có thể trở lại sớm cũng như duy trì được phong độ của mình".

Theo Tuổi trẻ