Huỳnh Như chờ bình phục chấn thương, từng bước hòa nhập với Lank FC

Sau màn trình diễn xuất sắc trước Famalicao (ghi 2 bàn, kiến tạo 1 bàn), Huỳnh Như bị lật cổ chân và phải rời sân ở phút 80.

Chia sẻ với VTC News, Huỳnh Như khẳng định chấn thương không quá nghiêm trọng. Tiền đạo sinh năm 1991 bị sưng sau khi lật cổ chân ở những phút cuối trận Lank FC gặp Famalicao. Huỳnh Như có trận đấu ấn tượng với 2 bàn thắng, một pha kiến tạo cùng danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu. 

"Tôi bị lật cổ chân, đến giờ chân sưng và nhức, chưa thể đi lại bình thường. Chấn thương này có thể mất 1-2 tuần để bình phục hoàn toàn. Tôi sẽ sớm bình phục và tiếp tục cố gắng", Huỳnh Như khẳng định. 

Huỳnh Như chờ bình phục chấn thương, từng bước hòa nhập với Lank FC  - 1

Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng ghi cho Lank FC. 

Tiền đạo gốc Trà Vinh đang hòa nhập tốt với Lank FC. Ngay ở trận đầu tiên đá chính, Huỳnh Như đã ghi 2 bàn, một pha lập công trên chấm 11m cùng tình huống di chuyển khôn ngoan để dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn đối phương.

Những pha xử lý của Huỳnh Như cùng đồng đội tại Lank FC đều theo phong cách bóng đá châu Âu, đó là nhanh, gọn và chính xác. 

"Tại Bồ Đào Nha, các cầu thủ thi đấu khác so với môi trường của tôi trước đây. Mọi động tác khống chế, đỡ bóng đều nhanh và rất gọn", Huỳnh Như nói.

Trong các trận trước đó với Lank FC, Huỳnh Như đều phải xử lý bóng rất nhanh. Chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng không có thể hình lý tưởng, Huỳnh Như chủ yếu chơi dựa vào tư duy và kỹ năng chọn vị trí, tránh va chạm trực tiếp với đối thủ.

Tiền đạo 31 tuổi gặp rào cản ngôn ngữ ở thời điểm mới sang Lank FC, nhưng nhanh chóng vượt qua nhờ có sẵn vốn tiếng Anh.

Video: Huỳnh Như lập công cho đội bóng Bồ Đào Nha 

"Lank FC có nhiều cầu thủ Mỹ, nên mình có thể giao tiếp với họ. Khi HLV truyền đạt mà tôi không bắt kịp, các đồng đội người Mỹ sẽ truyền đạt lại. Ngoài ra, tôi có thể giao tiếp với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Họ nói tiếng Anh rất tốt", Huỳnh Như nói thêm. 

Sau khi Huỳnh Như ghi bàn mở tỷ số, các đồng đội tại Lank FC đã chạy đến ăn mừng. Đáng chú ý, không chỉ các cầu thủ đá chính, mà những cái tên ngồi dự bị ở Lank FC cũng vào sân chia vui với Huỳnh Như.

Theo tiền đạo 31 tuổi, đây là nét văn hóa độc đáo của Lank FC. "Đội bóng Lank FC là vậy. Dù là cầu thủ dự bị, họ cũng vào sân ăn mừng bàn thắng của đồng đội bên cạnh những cầu thủ đá chính. Chúng tôi rất đoàn kết", Huỳnh Như khẳng định.

Ở Lank FC, Huỳnh Như là cầu thủ lớn tuổi nhất, nhưng điều đó không quan trọng bởi "đã thi đấu thì mọi cầu thủ đều như nhau, không phân biệt bất cứ điều gì". Thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực và màn trình diễn hôm 5/11 là bàn đạp để Huỳnh Như hướng tới những dấu ấn đậm nét hơn tại Bồ Đào Nha.

Hồng Nam