Thua Bồ Đào Nha, đội tuyển Việt Nam bị loại

Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại với tỉ số 0-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup nữ 2023.
Đội tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là đối thủ thứ hai của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng bảng World Cup nữ 2023. Các học trò của HLV Mai Đức Chung gây bất ngờ khi tràn lên tân công và gây áp lực ngay bên phần sân của đối phương trong những phút đầu trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra những phút giây thi đấu hứng khởi. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự bộc lộ. Đội tuyển Bồ Đào Nha nhanh chóng tận dụng để ghi bàn sớm.

Phút thứ 7, Lucia Alves thoát xuống bên phía cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Telma Encarnacao dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho Bồ Đào Nha. Có được bàn thắng, các học trò của HLV Francisco Neto tiếp tục tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm.

Sau khi bỏ lỡ vài cơ hội, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha nới rộng cách biệt ở phút 21. Kika Nazareth nhận đường chuyền tinh tế của đồng đội và đánh bại thủ môn Trần Thị Kim Thanh ở pha đối mặt.

Để thua chóng vánh nhưng đội tuyển nữ Việt Nam không đánh mất tinh thần thi đấu. Các cầu thủ vẫn chơi đầy nỗ lực. Tuy nhiên, một số vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam có dấu hiệu đuối sức và mất bình tĩnh trong các pha xử lý bóng.

Đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra vài pha tấn công nguy hiểm. Phút 43, Huỳnh Như đi bóng rất hay vượt qua 2 hậu vệ Bồ Đào Nha. Cô chuyền bóng cho Bích Thuỳ và tiền vệ này tung ra cú sút xa nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng châu Âu.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì sức ép đáng kể lên phần sân của đội tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ phòng ngự có phần thiếu tự tin nhưng vẫn đủ quyết tâm để ngăn cản đối thủ. Thủ môn Kim Thanh tiếp tục thể hiện phong độ xuât sắc.

Đội tuyển nữ Việt Nam không còn dâng cao tấn công nhiều như 45 phút đầu tiên. HLV Mai Đức Chung yêu cầu học trò gia cố lại hàng thủ và chơi tập trung. Đội tuyển nữ Việt Nam không rơi vào tình cảnh vỡ trận. Ở mặt trận tấn công, những bước chạy của Nguyễn Thị Thanh Nhã hay Ngân Thị Vạn Sự không mang đến khác biệt trước các hậu vệ Bồ Đào Nha.

Sự xuất sắc của Kim Thanh khiến Bồ Đào Nha không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam để thua đội tuyển Bồ Đào Nha với tỉ số 0-2. Huỳnh Như và đồng đội không còn cơ hội vượt qua vòng bảng.

Kết quả: Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha

Ghi bàn

Bồ Đào Nha: Telma Encarnacao (7’), Kika Nazareth (21’).

Đội hình Việt Nam vs Bồ Đào Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Thu Thương, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Bích Thuỳ.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha: Patricia Morais; Lucia Alves, Joana Marchao, Andreia Jacinto, Ana Borges, Jessica Silva, Tatiana Pinto, Carole Costa, Ana Seica, Kika, Telma Encarnacao.

Theo VTC News