Huấn luyện viên Troussier tuyên bố lớn sau khi U22 Việt Nam thắng Malaysia

Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier khẳng định U22 Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ, vì thế gặp đội nào tại bán kết cũng không quan trọng.

U22 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước Malaysia với thắng lợi 2-1, qua đó chính thức có vé vào bán kết SEA Games 32 sớm trước một vòng đấu.

HLV Philippe Troussier hạnh phúc chia sẻ: "Chúng ta đều biết nếu U22 Việt Nam thắng Malaysia thì sẽ lấy vé bán kết sớm. Đó vừa là động lực vừa là áp lực cho mọi người. Trận đấu khó khăn vì U22 Malaysia phải thắng. Do đó toàn đội có sự chuẩn bị kỹ cho trận này, luôn sẵn sàng cho những diễn biến khó lường lẫn cường độ cao.

HLV Philippe Troussier ăn mừng tấm vé vào bán kết

HLV Philippe Troussier ăn mừng tấm vé vào bán kết

Tôi không chỉ hài lòng về kết quả mà còn về tinh thần chiến đấu của toàn đội. Mặt sân rất xấu nên khó thực hiện áp đặt lối chơi như mong muốn. Nhiều pha bóng các cầu thủ phải chuyền ngược về hoặc tranh chấp tay đôi với đối thủ, nhưng họ thể hiện được sự quyết tâm trong các pha tranh chấp đó".

Sau 3 trận toàn thắng, U22 Việt Nam giành vé đi tiếp dù còn một trận đấu nữa với Thái Lan. HLV Troussier cho biết ông chưa vội quan tâm tới đối thủ ở vòng bán kết.

“Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ. Tôi tin trong mọi trận đấu điều gì cũng có thể xảy ra, nên việc chọn đội nào thuận lợi hơn để đối đầu không phải điều tôi muốn làm.

U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận

U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận

U22 Indonesia vào bán kết và nếu không có gì bất ngờ ở lượt trận cuối thì U22 Myanmar cũng sẽ đi tiếp. Tôi tôn trọng cả hai đối thủ đó và nếu U22 Việt Nam muốn trở thành nhà vô địch thì không ngại đội nào cả”, chiến lược gia người Pháp nói.

Về 2 tấm thẻ đỏ của cầu thủ Malaysia, thuyền trưởng U22 Việt Nam cho biết: "Tôi không muốn đưa ra các bình luận về trọng tài. U22 Malaysia có áp lực lớn phải tranh chấp, đoạt bóng tìm bàn thắng nên họ phạm lỗi là điều dễ hiểu. Thực ra kể cả bàn thua của chúng tôi có lẽ cầu thủ U22 Malaysia có thể cũng đã phạm lỗi với Văn Chuẩn.

Có thể nói chúng ta được hưởng lợi từ thẻ đỏ. Lúc đó U22 Malaysia đang pressing, dồn toàn lực tấn công trong thế không còn gì để mất. Được thi đấu hơn người là lợi thế giúp chúng ta kiểm soát bóng nhiều hơn”.

Theo Vietnamnet

>>> Loại U22 Malaysia, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32