Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - CJ 2023

Ngày 5.7, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã giới thiệu Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - CJ 2023.

Chú thích ảnh

Quang cảnh họp báo

Đây là giải đấu quy tụ số lượng huấn luyện viên, vận động viên tham dự đông nhất từ trước tới nay, với trên 1.000 người, đến từ 45 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc.

Taekwondo là môn võ thể thao có xuất xứ từ Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam hơn 60 năm qua và quốc tế hóa sâu rộng, được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của các Đại hội Thể thao quốc tế như: Olympic (từ năm 2000), Asian Games, SEA Games. Tại Việt Nam, bộ môn Taekwondo đã phát triển rất mạnh tại nhiều tỉnh, thành phố, ngành. Đây là môn thể thao liên tục đem lại nhiều huy chương cho Thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội Thể thao quốc tế.

CJ là tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập năm 1953, có trụ sở tại Thủ đô Seoul. CJ đã đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa và thể thao. Tháng 2/2023, thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Thể dục thể thao (nay là Cục Thể dục thể thao) với Tập đoàn CJ được tiếp tục ký kết với các nội dung tài trợ như: Tập đoàn CJ sẽ chi trả lương cho chuyên gia Hàn Quốc được tuyển chọn sang huấn luyện các vận động viên Đội tuyển Taekwondo Việt Nam; tài trợ các khoản kinh phí ăn, ở, trang phục tập luyện, tập huấn tại Hàn Quốc; tài trợ tiền thưởng và hỗ trợ trang thiết bị tập luyện…

Chú thích ảnh

Ông Han Tae Young, đại diện Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) phát biểu

Đại diện cho nhà tài trợ, Giám đốc CJ tại Việt Nam Kim Yoo-sang cho biết, CJ mong muốn đồng hành cùng Taekwondo Việt Nam cho mục tiêu phấn đấu đoạt huy chương tại Olympic 2024 và đoạt huy chương Vàng tại ASIAD 19 sắp tới. Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến khẳng định, môn Taekwondo đã giúp Thể thao Việt Nam đạt được những thành tích đặc biệt. Vận động viên Trần Hiếu Ngân mang về Huy chương Bạc tại Olympic Sydney (năm 2000); vận động viên Trần Quang Hạ mang về huy chương Vàng ASIAD (năm 1994). “Hướng tới ASIAD, chúng tôi mong muốn Đội tuyển Taekwondo, các chuyên gia và vận động viên sẽ nỗ lực giành thành tích cao bởi đây là môn thi đấu mà Thể thao Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng. Giải đấu vô địch các lứa trẻ là bệ phóng để phát triển các tài năng, qua đó bổ sung cho các Đội tuyển trẻ và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Mối quan hệ thể thao giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng khăng khít", bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết. Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - CJ 2023 sẽ được tổ chức tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội từ ngày 7 - 14.7.

Giải sẽ thi đấu với 4 lứa tuổi của nam và nữ: dưới 12 tuổi thi đấu 17 nội dung (12 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền); lứa tuổi 12 - 14 thi đấu 31 nội dung (22 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền); lứa tuổi 15 - 17 thi đấu 32 nội dung (23 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền); lứa tuổi 18 - 20 thi đấu 30 nội dung (21 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền).

Theo TTXVN