Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam tập luyện với cường độ cao tại Đức

Các cầu thủ Nữ Việt Nam sẽ quay lại với cường độ tập luyện 2 buổi/ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo trong chuyến tập huấn tại Đức trước Vòng Chung kết Bóng đá Nữ thế giới.

Doi tuyen Bong da Nu Viet Nam tap luyen voi cuong do cao tai Duc hinh anh 1

Các cầu thủ nữ Việt Nam tập luyện trong chuyến tập huấn tại Đức. (Nguồn: VFF)

Thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ quay lại với cường độ tập luyện 2 buổi/ngày trong ngày 12.6 để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo trong chuyến tập huấn tại Đức.

Chia sẻ về trận thắng câu lạc bộ Eintracht Frankfurt 2-1 hai ngày trước, trung vệ Diễm My cho biết: "Qua trận đấu này, tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân khi thi đấu với các đối thủ có lợi thế về thể hình. Các đối thủ sắp tới tại Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới là các đội bóng cao lớn và sẽ chơi bóng bổng nhiều. Đội tuyển Nữ Việt Nam không có lợi thế về chiều cao nên cũng sẽ gặp bất lợi khi tranh chấp bóng bổng.

Đối thủ vừa qua cũng là một đội bóng có thể hình tốt. Sau trận đấu tôi đã học được nhiều về cách phán đoán điểm rơi của bóng hay cách ra, vào. Kết hợp với các bài tập của Huấn luyện viên Mai Đức Chung, tôi học được cách phán đoán tình huống, băng cắt để đồng đội vào bọc lót được tốt hơn.

Sau SEA Games 32 tại Campuchia cũng như tập huấn tại Nhật Bản trước đó, tôi cũng thi đấu nhiều nên việc được nghỉ vài ngày trước khi tập trung lại cũng giúp tôi dần hồi phục và trở lại với trạng thái tốt nhất cho chuyến đi tới Đức và Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới. Trong đợt tập huấn này, tôi sẽ cố gắng tích luỹ thể lực, rèn luyện các kỹ năng phán đoán và bọc lót tốt hơn."

Trước đó, ở buổi tập nhẹ hôm qua, một ngày sau trận giao hữu đầu tiên, Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia các cầu thủ thành 2 nhóm.

Các cầu thủ thi đấu chính sẽ có thời gian tập nhẹ phục hồi. Trong khi đó, nhóm cầu thủ còn lại tiếp tục hoàn thành các bài tập về phối hợp để duy trì trạng thái tốt.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn một trận giao hữu với Câu lạc bộ Short Mainz vào ngày 15/6 tại Sân vận động Am Sommerdamm trước khi di chuyển sang tập huấn tại Ba Lan.

Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung chia sẻ mục tiêu trong chuyến tập huấn này: "Điều kiện ăn uống cũng như thời tiết ở Đức rất tốt. Cũng giống như khi tập huấn tại Nhật Bản, tại đây chúng tôi sẽ có các trận đấu với các đối thủ hợp thời và rất chất lượng cho quá trình chuẩn bị cho Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới. Một mặt chúng tôi sẽ chuẩn bị thi đấu với các đội tại đây, bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật của đội. Chúng tôi sẽ chuẩn bị các đấu pháp để thi đấu tại Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới ngay trong đợt tập huấn lần này".

Theo TTXVN