Cựu sao MU bị treo giò vì ... đấm màn hình VAR ở World Cup 2022

Cựu sao MU - Edinson Cavani cùng các đồng đội ở ĐT Uruguay đã nhận án phạt từ FIFA sau hành động phản ứng trọng tài và đấm màn hình VAR ở World Cup 2022.

Edinson Cavani cùng các cầu thủ Uruguay nhận án treo giò từ FIFA. (Ảnh: Getty)

Tại World Cup 2022, Uruguay thắng Ghana ở loạt trận cuối cùng vòng bảng nhưng vẫn bị loại do kém Hàn Quốc về hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Uruguay đã phản ứng quyết liệt với trọng tài khi Cavani ngã trong vòng cấm ở những phút cuối trận nhưng trọng tài không cho đội bóng Nam Mỹ hưởng phạt đền. Cavani sau trận đã tức giận đấm vào màn hình VAR trên sân. 

Hôm nay (28.1), FIFA đã đưa ra án phạt cho những hành động của các cầu thủ Uruguay ở trận đấu nói trên. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Uruguay đã bị phạt hơn 54.000 USD và buộc phải đóng cửa một phần sân vận động cho trận đấu tiếp theo của đội Uruguay trên sân nhà. 

Bên cạnh đó, Jose Maria Gimenez cùng thủ môn Fernando Muslera bị treo giò 4 trận. Diego Godin và Cavani, mỗi người bị cấm thi đấu 1 trận. Đây là án phạt được áp dụng ở các trận đấu ở cấp Đội tuyển quốc gia Uruguay mà khởi đầu là loạt trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Theo VOV